เปิดใจ "หมอนางฟ้า" ปั๊มหัวใจลุงสามล้อ คิดแค่ว่าต้องช่วยให้ได้

เปิดใจ "หมอนางฟ้า" ปั๊มหัวใจลุงสามล้อ คิดแค่ว่าต้องช่วยให้ได้

เปิดใจ "หมอนางฟ้า" ปั๊มหัวใจลุงสามล้อ คิดแค่ว่าต้องช่วยให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอนางฟ้า โดดช่วยปั๊มหัวใจลุงสามล้อ บอกเป็นจิตวิญญาณของหมอ คิดแค่ว่าจะช่วยยังไงให้รอดปลอดภัย เพิ่งประสบเหตุแบบนี้เป็นครั้งแรก

(4 ก.พ.) ที่ห้องประชุม รพ.อบจ.ภูเก็ต นายแพทย์ชรินทร์ นาควิเชตร ประธานผู้บริหาร รพ.อบจ.ภูเก็ต พร้อม พญ.จิรายุส พุทธให้ แพทย์อายุรกรรม รพ.อบจ.ภูเก็ต พร้อม นายเสถียร แก้วพระปราบ หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.ภูเก็ต และ นายแพทยธวัชชัย อาญาประโยชน์ ผู้อำนวยการ รพ.อบจ.ภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวถึงคุณความดีของ พญ.จิรายุส ที่ได้ช่วยปั๊มหัวใจคุณลุงที่ขับสามล้อพ่วง แต่ถูกรถกระบะชนร่างกระเด็น จนอาการปลอดภัย และโซเชียลมีเดีย และชาว จ.ภูเก็ต ได้พากันลงยกย่องว่าเป็นหมอนางฟ้า ทีมีจิตใจงดงามสมเป็นแพทย์อาชีพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องงามทั้งกายใจ แพทย์หญิงจอดรถขวางถนน โดดปั๊มหัวใจลุงสามล้อ

นายแพทย์ชรินทร์ กล่าวว่า จากการที่ พญ.จิรายุส ได้ทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนมีอาการปลอดภัยนั้นมีสื่อมวลชนติดต่อเข้ามาเพื่อจะนำเสนอข่าวเป็นจำนวนมาก จึงจัดการแถลงข่าวในครั้งนี้ขึ้น เพื่อไม่เป็นการรบกวน พญ.จิรายุส ที่ต้องรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มาใช้บริการในแต่ละวัน

และเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ซึงหลังเกิดเหตุแม้นจะเป็นเวลานอกการทำงานและเป็นเวลาที่จะต้องรีบกลับบ้านไปพักผ่อนอยู่กับครอบครัว แต่ พญ.จิรายุส ก็ไม่ละทิ้งหน้าที่ของแพทย์เมื่อเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ตรงหน้า ทาง รพ.อบจ.จึงขอชื่นชมพร้อมเตรียมมอบประกาศเกียรติคุณให้ในเร็วๆ นี้

พญ.จิรายุส พุทธให้ แพทย์อายุรกรรม รพ.อบจ.ภูเก็ต กล่าวถึง เหตุการณ์ที่ทำการตัดสินใจลงช่วยเหลือไปคุณลุงสามล้อพ่วง ว่า ในครั้งแรกที่เห็นและประสบเหตุมีคนได้รับบาดเจ็บอยู่ตรงหน้า ในวินาทีนั้นไม่ได้คิดว่าจะช่วยหรือไม่ช่วย แต่คิดว่าจะช่วยอย่างไรให้คุณลุงรอดและปลอดภัยมากที่สุด

เพราะตนเลือกมาทำอาชีพเป็นแพทย์ ก็ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บไขได้ป่วยอยู่แล้ว ประกอบกับการที่ได้รับการศึกษาเล่าเรียน และฝึกมาจากครูบาอาจาร์ยมา ทำให้คิดแต่เพียงว่าช่วยอย่างไรให้ปลอดภัยมากที่สุด ในเวลานั้นคุณลุงนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกมาก และชีพจรอ่อน จึงทำการรักษาเบื้องต้นตามที่ได้ฝึกฝนและเรียนมา

ก่อนจะช่วยทำการปั๊มหัวใจ จนชีพจรคุณลุงกลับมาดีขึ้น และสอนให้ประชาชนที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้รู้วิธีการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นไปด้วย ซึงผลจากการช่วยเหลือก็ดีใจมากที่คุณลุงตอนนี้อาการดีและรอดชีวิตปลอดภัยแล้ว

ทางด้าน นายเสถียร แก้วพระปราบ หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่าได้รายงานเรื่องนี้ให้ท่านรักษาการนายก อบจ.ภูเก็ต ท่านผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต ทราบและได้รับแจ้งว่าทาง อบจ.และ จังหวัดเตรียมมอบประกาศเกียรติคุณให้ เพราะถือว่าคุณหมอเป็นผู้เสียสละ และเป็นคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับ อบจ.ภูเก็ต และ จ.ภูเก็ต

ขณะนี้ประชาชนและเพื่อนร่วมงาน ต่างขนานนามให้ว่า คุณหมอนางฟ้า นอกจากจะรูปร่างหน้าตาสวยแล้ว ยังมีจิตใจงดงามเป็นอย่างมาก เพราะตลอดทั้งวันได้ดูแลรักษาผู้ป่วยไม่หยุดหย่อน แต่เมื่อพบเห็นผู้ป่วยก็ยังลงไปทำการช่วยเหลือจนรอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook