ทพ.เผด็จ อ้างแหล่งข่าววงใน เผย ฮาร์วาร์ด สั่งสอบสวน ดลฤดี

ทพ.เผด็จ อ้างแหล่งข่าววงใน เผย ฮาร์วาร์ด สั่งสอบสวน ดลฤดี

ทพ.เผด็จ อ้างแหล่งข่าววงใน เผย ฮาร์วาร์ด สั่งสอบสวน ดลฤดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอดีตอาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งรับทุนเพื่อศึกษาต่อปริญญาโทและเอก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ภายหลังกลับไม่ยอมชดใช้ทุนคืน จนส่งผลให้ผู้ค้ำประกันต้องเป็นผู้คืนเงินให้แทนนั้น

ล่าสุด (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันตแพทย์เผด็จ พูลวิทยกิจ 1 ในบุคคลที่เซ็นค้ำประกันให้กับ น.ส.ดลฤดี อดีตอดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก คณะทันตแพทย์ ม.มหิดล  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า เผด็จ พูลวิทยกิจ ระบุว่า

" งานเข้าเธอแล้วครับ แหล่งข่าวของผมจากสหรัฐอเมริกาแจ้งว่า ตอนนี้มีผลกระทบต่อหน่วยงานที่เธอทำงานอยู่ในฺฮาร์วาดแล้ว คงอาจจะถูกลบชื่อออกจากการเป็น leadership จากHSDM ชื่อย่อของฮาร์วาดค่ะ !!!" 

และ "มีคนถามเข้าเยอะครับ บอกได้เลยครับว่าเธอถูกขอสอบสวนจาก Ombud ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบภายในของ Harvard Medical Schoolครับ อันนี้มาจากแหล่งข่าวของผมในสหรัฐอเมริกาครับน.ส.ดลฤดี" 

ก่อนหน้านี้ ทันตแพทย์เผด็จ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "มีหลายคนเป็นห่วงผมเพราะมีทั้งข่าวต่างๆที่ออกไปรวมถึงการTagข้อความในชื่อผมด้วย รวมถึงการแสดงออกทางความคิดของตัวเองใส่เข้าไปครับ ดังนั้นขอให้เชื่อที่ผมโพสต์และพูดในการออกสื่อโดยเป็นเสียงของผมเท่านั้น

ผมยังยืนยันคำเดิมว่าไม่เคยคิดจะฟ้องร้องทางมหิดลเลย แต่ที่เรียกร้องอยากให้มีการตรวจสอบเพราะเป็นข้อสงสัยจากสื่อและคนในSocial

ดังนั้นถ้ามีข้อความในทำนองจะฟ้องมหาลัย ขอให้รับทราบว่าไม่ใช่สิ่งที่ผมคิด เพราะผมเพียงอยากให้มีการตรวจสอบข้อมูลตามที่หลายท่านคลางแคลงใจเท่านั้น

สิ่งที่ผมอยากทำและอยากเห็นคือการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย และระเบียบราชการเพื่อผู้ค้ำประกันเท่านั้น สิ่งที่ผมและผู้ค้ำประกันจะต้องทำคือเดินหน้าฟ้องร้อง และจัดการกับผู้หนีทุนทั้งในและต่างประเทศ เพราะแถลงการณ์ต่างๆ ทางมหาลัยได้ชี้แจงไปแล้ว แม้จะมีหลายฝ่ายค้างคาใจ ก็น่าจะเป็นไปตามนั้น ดังนั้นสิ่งที่ผมคิดคือต้องทำคือเฉพาะผู้ค้ำเท่านั้น จึงเรียนมาชี้แจงให้ทราบกันโดยทั่วนะครับ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กเผด็จ พูลวิทยกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook