ไฟไหม้บ้านรับตรุษจีน คลอกเด็กหญิง 5 ขวบดับคาห้องนอน

ไฟไหม้บ้านรับตรุษจีน คลอกเด็กหญิง 5 ขวบดับคาห้องนอน

ไฟไหม้บ้านรับตรุษจีน คลอกเด็กหญิง 5 ขวบดับคาห้องนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่นั่งสะอื้น ไฟไหม้วอดทั้งบ้านรับวันตรุษจีน คลอกเด็กหญิงวัย 5 ขวบ นอนหลับไม่รู้เรื่อง เสียชีวิตคาห้องนอน แม่เข้าไปช่วยไม่ทัน

(7 ก.พ.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักและมีเด็กเสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง เชียงใหม่  เจ้าหน้าที่จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองป่าครั่ง และรถดับเพลิงใกล้เคียง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เข้าตรวจสอบ
 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันขนของภายในบ้านออกมา พร้อมกับช่วยกันนำน้ำมาช่วยกันดับไฟ  แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วประกอบกับตัวบ้านเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน  เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองป่าครั่งได้ใช้รถน้ำฉีดสกัดแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้  จึงประสานไปยังรถดับเพลิงจากเทศบาลนครเชียงใหม่อีก 2 คันมาช่วยสกัด เพราะเกรงว่าจะติดต่อลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านพบร่างของเด็กหญิง อายุ 5 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว จากการสอบสวน นางอารีรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพักหลังดังกล่าว เล่าว่า ได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่กับลูกสาววัย 5 ขวบ โดยด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายดอกไม้

ขณะเกิดเหตุกำลังนอนอยู่กับลูกสาวภายในห้องนอนชั้นล่าง จากนั้นได้เกิดไฟขึ้นภายในห้องนอน ตนพยายามที่จะดับไฟไม่สามารถดับได้  ก่อนที่เพลิงจะโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเข้าไปช่วยเอาตัวลูกสาวออกมาได้ ขณะที่เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานก็จะเข้ามาตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook