ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัดอุณหภูมิติดลบ เกิดเหมยขาบขาวโพลน

ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัดอุณหภูมิติดลบ เกิดเหมยขาบขาวโพลน

ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัดอุณหภูมิติดลบ เกิดเหมยขาบขาวโพลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่กลับมาหนาวจัดต่อเนื่องเช้านี้ (10 ก.พ.)  เกิดเหมยขาบจนขาวโพลนตามยอดดอย จากอุณหภูมิที่ลดลงต่ำกว่าลบ 2 องศา ขณะที่อุตุฯเหนือย้่ำภาคเหนือรับมืออากาศที่จะหนาวต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง

จังหวัดเชียงใหม่ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่องผลกระทบจากมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมภาคเหนือต่อเนื่อง ล่าสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีอุณหภูมิลดลงจากวานนี้อีกประมาณ 1-2 องศา เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดวันได้ลบ 2 องศาเซลเซียสที่ยอดหญ้า จนทำให้เช้านี้เกิดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งเป็นบริเวณกว้าง ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 43 จากกิ่วแม่ปานยาวขึ้นไปจนถึงยอดดอยที่กิโลเมตรที่ 47

โดยเฉพาะบริเวณที่ด้านหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าอินทนนท์ และบริเวณศูนย์เรด้าของกองทัพอากาศบนยอดดอย โดยที่สนามหญ้าภายในศูนย์เรด้ากองทัพอากาศเกิดเหมยขาบเป็นบริเวณกว้างตามยอดหญ้าจนขาวโพลนไปทั่วบริเวณ เช่นเดียวกันกับม้านั่งไม้ หลังคารถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ ก็เกิดเหมยขายเกาะเป็นเกร็ดน้ำแข็งขาวโพลนเช่นกัน และยังมีแนวโน้มว่าจะเกิดเหมยขาบให้เห็นต่อเนื่องไปอีกหลายวัน อุณหภูมิที่ยังหนาวเย็นอยู่ที่ 0-5 องศาของยอดดอยอินทนนท์

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ยังคงย้ำเตือนพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะพื้รนที่สูงยังต้องเจอกับสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องไปอีกจนถึงช่วงปลายสัปดาห์นี้ แม้ว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากจีนที่ปกคลุมพื้นที่ภาคเหนือจะเริ่มอ่อนกำลังลง แต่ก็ยังจะทำให้หลายพื้นที่มีอากาศหนาวเย็น พื้นราบอุณหภูมิต่ำสุดยังอยู่ที่ 9-12 องศาเซลเซียส เช้านี้ต่ำสุดที่ จังหวัดพะเยา และลำปางวัดได้ 9 องศา

ส่วนตามเทือกเขา และยอดดอยยังมีอากาศหนาวจัด 1-7 องศากับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ แต่ในระยะนี้จะมีหมอกหนามาพร้อมกับอากาศหนาวผู้ที่ใช้เส้นทางภาคเหนือขับขี่ยวดยานต้องเพิ่มความระมัดระวัง ขณะที่ประชาชนที่อยู่อาศัยบนพื้นที่สูงยังต้องประสบภัยหนาวต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัดอุณหภูมิติดลบ เกิดเหมยขาบขาวโพลน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook