ชาวเน็ตปรบมือ ลุงเทศบาลไม่ห่วงชีวิต โดดช่วยสาวจมน้ำ หาดแม่รำพึง

ชาวเน็ตปรบมือ ลุงเทศบาลไม่ห่วงชีวิต โดดช่วยสาวจมน้ำ หาดแม่รำพึง

ชาวเน็ตปรบมือ ลุงเทศบาลไม่ห่วงชีวิต โดดช่วยสาวจมน้ำ หาดแม่รำพึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่นชมยกย่องคนดี "ลุงเทศบาล" ไม่ห่วงชีวิตตัวเอง วิ่งโดดลงทะเลช่วยเด็กสาวใกล้จมน้ำที่หาดแม่รำพึง จนปลอดภัยรอดตาย

(10 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังกล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่หาดแม่รำพึง จ.ระยอง ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ เมื่อมีเด็กสาวคนหนึ่งจมน้ำอยู่นอกชายฝั่ง ชายคนหนึ่งวิ่งลงไปช่วยเหลือ พร้อมกับห่วงยาง ทำให้ได้รับคำชี่นชมเป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กหลายแห่ง ต่างเผยแพร่เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นที่หาดแม่รำพึง หลังจากที่เจ้าหน้าที่เทศบาลแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาดูงานที่ จ.จันทบุรี พร้อมกับแวะพักผ่อนที่หาดแม่รำพึง จ.ระยอง แต่ระหว่างนั้นเกิดเหตุนักท่องเที่ยวเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง กำลังจะจมน้ำหมดแรงอยู่นอกชายฝั่ง 200 เมตร

กระทั่งจังหวะนั้นเอง มีชายคนหนึ่งที่อยู่ในคณะเจ้าหน้าที่เทศบาลจากเชียงใหม่ ทราบชื่อว่า นายสุนทร ไสยญาติ ได้ถอดเสื้อผ้าออก พร้อมกับคว้าห่วงยางติดมือ ก่อนจะวิ่งลงน้ำและว่ายน้ำลงไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยไม่ได้คำถึงชีวิตตัวเอง ท่ามกลางผู้คนที่ช่วยลุ้นเป็นกำลังใจให้ และแล้วก็สามารถช่วยเหลือเด็กสาวคนดังกล่าวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมวีกรรมของชายพลเมืองดีคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก ที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนหนึ่งคนได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าสภาพคลื่นลมทะเลจะค่อนข้างแปรปรวนและอันตรายก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สำหรับ หาดแม่รำพึง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมใน จ.ระยอง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ์เลือกแวะพักผ่อนที่หาดดังกล่าว แต่มักจะมีข่าวนำเสนอออกมาในแต่ละปี เกี่ยวกับเหตุความสูญเสียชีวิตที่หาดดังกล่าว เนื่องจากคลื่นลมและกระแสน้ำเปลี่ยนทิศกะทันหัน กลายเป็นเรื่องเล่าอันตรายของหาดแห่งนี้ จนโลกออนไลน์ขนานนามให้ว่า หาดอาถรรพ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook