คุณแม่ “ปิ่น”วอนสะใภ้(มโน) อย่าใช้คำแรงเม้นท์ถึงลูกชาย

คุณแม่ “ปิ่น”วอนสะใภ้(มโน) อย่าใช้คำแรงเม้นท์ถึงลูกชาย

คุณแม่ “ปิ่น”วอนสะใภ้(มโน) อย่าใช้คำแรงเม้นท์ถึงลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นคุณแม่สามีที่มีลูกสะใภ้ (มโน) กันเกือบค่อนประเทศ ล่าสุดเจอคุณแม่ลูก 3 "ปิ่น เก็จมณี" ควงลูกชายคนเล็ก "เจ้าสมุทร" มาร่วมงาน GRAND OPENING "PORORO AQUAPARK BANGKOK" สวนน้ำลอยฟ้า ในธีม "โพโรโระ เพนกวิ ้นป่ วน ก๊วนขั้วโลก" ณ โพโรโระ อควาพาร์ค แบงค็อก ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา พร้อมเปิดใจถึงวาเลนไทน์ที่หวานไม่เสื่อมคลายด้วยว่า

"ไม่หวานอะไรมากมาย เล็กๆน้อยๆ เป็นแฟนกันมา 21 ปี แต่ถ้าแต่งงานก็ 14-15 ปีค่ะ ตั้งแต่มีเจ้าสมุทรมาก็ไม่ค่อยได้ฉลองเพราะเป็นวันเกิดเจ้าสมุทร เราก็จะโฟกัสไปที่ลูกมากกว่า รู้สึกว่าวันนั้นเจไปต่างจังหวัดเลยวางของทิ้งไว้ให้เป็นแหวนเพชรน่ารักๆไม่ได้แพงอะไรมากมาย แล้วมีดอกกุหลาบสีขาวช่อนึง แต่ว่าปิ่นซื้อของให้เจก่อนแล้วเป็นแว่นที่เขาชอบมาก เขาก็ใส่ขึ้นคอนเสิร์ตเกือบทุกเวที"

"คนมองว่าเป็นครอบครัวตัวอย่าง จริงๆแล้วก็เหมือนครอบครัวธรรมดาเพราะเรารู้จักและรักกันมานานมาก ทะเลาะกันก็ผ่านมาเยอะ ชิวแล้ว ตอนนี้มีอะไรก็เข้าใจกัน ง่ายๆ"

ตอนนี้ลูกชาย 3 หนุ่ม ฟีเวอร์มาก คุณแม่ปิ่นกล่าวว่า "งงเหมือนกันนะคะ เพราะอยู่มาวันนึงก็กลายเป็นแม่ของทุกคน (ยิ้ม) มีคนมาสวัสดีค่ะคุณแม่ เราก็เขินๆเหมือนกัน เจ้านาย เจ้าขุนก็ยังเด็กอยู่ อายุ 14-15 เอง ก็ขอบคุณที่ทุกคนรักลูกเรา มีอยู่วันนึงเจ้านายเปิดเฟซบุ๊กมาบอกว่ามีรูปเจ้านายเต็มไปหมดเลย เขาก็เขินๆเหมือนกัน แต่ก็รู้สึกดีนะ คอมเม้นท์แรงๆมีเยอะมาก เราก็อธิบายให้เขาฟังและให้เลือกเสพในสิ่งที่ควร อะไรที่ไม่ควรก็ให้ปล่อยผ่าน ตอนที่เขาไปอยู่ต่างประเทศก็ไม่ได้มาจดจ่อกับตรงนี้มากนัก อย่างโรงเรียนของเจ้าขุนก็มีกฎเลยว่าให้ใช้โทรศัพท์ได้แค่ถึง 1 ทุ่มเพราะโรงเรียนเขาให้เล่นกีฬา เรียน ทำการบ้าน เพราะฉะนั้นสมองก็จะไม่ฟุ้งซ่าน"

"อยากเตือนคนที่คอมเม้นท์ใช้ภาษาแรงๆ เพราะน้องเขาก็ยังเด็กอยู่ อยากให้น่ารักๆ น่าเอ็นดูดีกว่า อย่าแรงนักเลย บางทีอ่านแล้วก็สะดุ้ง"

"ตอนนี้เจ้านายปิดเทอมก็กลับมาถ่ายโฆษณาแล้วก็ต้องกลับไปเรียนต่อจนจบค่ะ อีก 4 ปีจบไฮสคูล ส่วนเจ้าขุนเหลืออีก 6 ปี เดี๋ยวเจ้าสมุทรก็ไปต่างประเทศเหมือนกัน ส่วนตัวพี่ก็บินไปหาลูกตลอด ตอนนี้อยากให้เขาอยู่ด้วยตัวเองให้ได้ จิรงๆแล้วเขากลับมาเมืองไทยบ่อยมาก เดี๋ยวอีกเดือนครึ่งก็กลับอีกแล้ว ห่างลูกคนละแบบเพราะแต่ละคนก็นิสัยไม่เหมือนกัน อย่างเจ้าขุนจะห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะเล่นกีฬาหนักมาก เราก็คอยเตือนว่าอย่าประมาท ให้เซฟตัวเองเอาไว้เพราะใจเขาเกินร้อยจะเอาชนะอย่างเดียว ส่วนเจ้าสมุทรอยู่กับแม่ ยังไม่ค่อยห่วงมาก เขาเป็นเด็กดีตั้งใจเรียน มีความรับผิดชอบเลยไม่กังวลอะไร"

ชอบงานในวงการไหม เจ้าสมุทรเผยว่า "ไม่เอาครับ เดี๋ยวจำสคริปไม่ได้ (คิดถึงพี่ๆ?) ไม่ครับ ก็ไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น แต่ก็มีคุยเฟสไทม์บ้าง"

"เขาชอบอยู่เป็นลูกคนเดียวบ้าง จะได้ไม่ต้องแบ่งความรักหารสามพอพี่ๆไม่อยู่ เขาก็ได้ความรัก ได้ครองบ้าน ทำอะไรได้สบาย ถามว่าเขาคิดถึงพี่ไหม คิดถึงแต่พูดออกมาไม่เป็น พอพี่กลับมาก็เล่น กอดกันทั้งวัน"

ถามถึงบทลงโทษลูกชายทั้ง 3 "ล่าสุดกระเป๋าตังค์ รองเท้าบอลหาย ก็ให้คัดลายมือ เป็นสิ่งที่ปิ่นโดนแม่ทำแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก เจ็บปวดแล้วก็จำ เลยเอามาใช้กับลูกด้วย ก็ดีขึ้น ลูกก็จำ วิธีการลงโทษลูกแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนก็ตี บางคนก็ต้องพูดกันดีๆ ส่วนคุณพ่อเขาก็จะเล่นกับลูกซะส่วนใหญ่ ถ้าถึงขั้นวิกฤติก็จะส่งให้พ่อดุ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คุณแม่ “ปิ่น”วอนสะใภ้(มโน) อย่าใช้คำแรงเม้นท์ถึงลูกชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook