คนดีต้องชม ดร.พลเมืองดี หยุดรถช่วย นศ.สาวสิบล้อชน

คนดีต้องชม ดร.พลเมืองดี หยุดรถช่วย นศ.สาวสิบล้อชน

คนดีต้องชม ดร.พลเมืองดี หยุดรถช่วย นศ.สาวสิบล้อชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตชื่นชม ด็อกเตอร์หัวใจหล่อ จอดรถขวางทาง ช่วยนักศึกษาสาวโดนสิบล้อชนกระเด็น ประคองร่างรอกู้ภัย ทั้งที่ต้องรีบไปสนามบิน

(20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพอุบัติเหตุบนท้องถนนเหตุการณ์หนึ่ง กลายเป็นที่ได้รับความสนใจและคำชื่นชมจากโลกออนไลน์ หลังมีพลเมืองดีเข้าให้การช่วยเหลือทันทีที่พบเหตุ ก่อนที่จะมีพลเมืองดีอีกคนที่เป็นคุณหมอเข้ามาสมทบ ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวไปรักษาต่อไป

ตามรายงานระบุว่า ภาพการช่วยเหลือหญิงสาวประสบอุบัติเหตุอยู่กลางถนนแห่งหนึ่ง เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) โดยมีพลเมืองดีที่เป็นระดับดอกเตอร์ ลงไปให้การช่วยเหลือและประคองร่างผู้บาดเจ็บเอาไว้ พลเมืองที่เป็นคุณหมอได้ตามมาสมทบเข้าตรวจสอบ เพื่อรอระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง

เฟซบุ๊กคุณ Winyoo Sata ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว บอกเล่าว่า เป็นเหตุการณ์ที่กำลังรีบเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินขอนแก่น แต่ระหว่างทางเจออุบัติเหตุนักศึกษาสาวถูกรถบรรทุกสิบล้อฝ่าไฟแดงและเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์กระเด็นอยู่กลางถนน จึงตัดสินใจจอดรถขวางและลงไปประคองร่างเอาไว้

ต่อมามีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาสมทบ ทราบว่าเป็นคุณหมอ เลือดของผู้บาดเจ็บเริ่มไหลนองออกจากท้ายทาย จึงต้องใช้แขนประคองเอาไว้ไม่ให้ศีรษะโขกกับพื้นถนน ต้องคอยปลอบอยู่นาน โดยไม่สนว่าตอนนั้นเสื้อผ้าจะเลอะเปื้อนเลือดแค่ไหน อีกทั้งยังลืมไปด้วยว่าต้องรีบไปสนามบิน ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึงและนำส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนจำนวนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมการกระทำดังกล่าว ที่ไม่ต่างกับการช่วยเหลือชีวิตคนอื่น แม้จะทำได้เพียงเล็กน้อย แต่ก็แสดงออกถึงน้ำใจในหมู่เพื่อนมนุษย์ สำหรับชายพลเมืองดีคนดังกล่าวทราบว่าคือ ดร.วิญญู สะตะ ผู้อำนวยการสำนักกิจการสาขาภูมิภาคที่ 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook