ครบ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย "ปอ ทฤษฎี" กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป

ครบ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย "ปอ ทฤษฎี" กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป

ครบ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย "ปอ ทฤษฎี" กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับจากวันที่วงการบันเทิงสูญเสีย "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ไปเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 มาวันนี้ถือว่าเกิน 1 เดือนแล้วที่พระเอกหนุ่มแสนดีคนนี้ได้จากไป แน่นอนว่ากระแสต่างๆ ก็ลดน้อยลงไปตามกาลเวลา แต่เชื่อว่าพระเอกคนนี้จะไม่มีวันเลือนหายไปจากใจใครหลายๆคน เพราะในช่วงที่ยังมีชีวิตเค้าได้ฝากความดีไว้มากมายเหลือเกิน

ความเปลี่ยนแปลงในรอบ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย "ครอบครัวสหวงษ์" ก็ยังคงอยู่ในระยะทำใจ แต่ภรรยาสาวอย่าง "โบว์ แวนด้า" ได้มีการโพสต์ภาพของหนุ่มปอและน้องมะลิ ผ่านอินสตาแกรม @vanda29 บอกเล่าความประทับใจของพ่อลูกที่ไม่มีวันลบลืม ซึ่งก่อนหน้านี้เราอาจไม่ได้เห็นมากนัก

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โบว์ แวนด้า ก็ได้พา น้องมะลิ ลูกสาวที่เป็นแก้วตาดวงใจของตนและปอ ออกสื่อมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการสานต่องานที่พระเอกหนุ่มรัก อาทิ การร่วมงานแถลงข่าวขององค์กร WWF Thailand และ รับรางวัลบุคคลต้นแบบเทิดแผ่นดินจากสภาศิลปวัฒนธรรมจิตตานุภาพ นอกจากนี้แม่โบว์และน้องมะลิ รวมไปถึง "อาปิล" น้องชายของปอ ที่ต่างได้รับความสนใจมากขึ้นทั้งจากสื่อและสังคมออนไลน์ ก็ได้รับงานถ่ายนิตยสารบ้างตามสมควร ซึ่งก็เป็นที่ยินดีของแฟนคลับที่ได้เห็นรอยยิ้มของสาวโบว์มากขึ้น

หลังจากนี้ น้องมะลิ ซึ่งกลายเป็นซุป'ตาร์ตัวน้อยไปแล้ว ก็เตรียมตัวเข้าโรงเรียนตามแผนที่คุณพ่อเคยวางเอาไว้ โดยคุณแม่ยืนยันจะยังไม่ให้เข้าวงการเต็มตัว เพราะอยากให้ลูกสาวใช้ชีวิตแบบเด็กทั่วไปตามวัย

ในความสูญเสียของครอบครัวสหวงษ์ ไม่เพียงสร้างความโศกเศร้าหรือเสียดาย แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนหลายครอบครัว กลับมาฉุกคิดและใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท ทำวันทุกวันที่ได้อยู่ร่วมกับคนที่เรารักให้มีค่าที่สุด เพราะไม่มีใครรู้ว่า วันไหนจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิต

นอกจากนี้แล้ว การจากไปของปอ ทฤษฎี ยังเป็นแรงกระตุ้นสำคัญ ให้คนหันมาใส่ใจเรื่องความรุนแรงของโรคไข้เลือดออกกันมากขึ้น มีการรณรงค์และป้องกันในหลายจังหวัด ซึ่งก็หวังใจเหลือเกินว่า อัตราการป่วยและเสียชีวิตจากไข้เลือดออกจะลดลงเรื่อยๆ

ในวันที่ยังมีชีวิตอยู่ พระเอกหนุ่มทำความดีไว้มากมาย ช่วยเหลือทั้งเพื่อนมนุษย์และสัตว์ น่าเสียดายที่สิ่งดีๆ เหล่านี้ปรากฎออกมาสู่สาธารณชนในวันที่เขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว แต่นั่นก็อาจเป็นเจตนารมณ์ของเจ้าตัวที่ชอบปิดทองหลังพระ ถึงอย่างไรเราก็เชื่อว่าความดีที่พระเอกแสนดีคนนี้สร้างไว้จะคงอยู่คู่กับชื่อ "ปอ ทฤษฎี" ตลอดไป

#คิดถึงคนบนฟ้า

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ครบ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย "ปอ ทฤษฎี" กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook