อธิการมหิดล ยันไม่เคยนิ่งนอนใจ อาจารย์หนีทุน

อธิการมหิดล ยันไม่เคยนิ่งนอนใจ อาจารย์หนีทุน

อธิการมหิดล ยันไม่เคยนิ่งนอนใจ อาจารย์หนีทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีอดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมหนีทุน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของศาล

ศาสตราจารย์คลินิค นายแพทย์ อุดม คชินทร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการกรณี ทันตแพทย์หญิงหนีทุน อดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ไม่กลับมาทำงานชดใช้ทุนรัฐบาล ว่า ขณะนี้ทุกอย่างได้ดำเนินการไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งล่าสุดอยู่ในขั้นตอนของการฟ้องศาลให้ ทันตแพทย์หญิง ล้มละลาย

พร้อมยืนยันว่า มหาวิทยาลัยมหิดลไม่ได้นิ่งเฉย ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยมหิดลและสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ดำเนินการเรื่องนี้มาตลอด โดยสาเหตุที่เพิ่งมาฟ้องร้องในปีที่ 10 นั้น เนื่องจากคดีความใกล้จะสิ้นสุด จึงต้องดำเนินการฟ้องร้องหากไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และถือว่ามีความผิดร้ายแรง

ระบุตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ได้ให้โอกาสผู้ค้ำประกันต่อรองจำนวนเงินที่จะต้องชดใช้คืนกับทางกระทรวงการคลัง ซึ่งได้มีการต่อรองกันหลายครั้ง แต่ละครั้งต้องใช้เวลาหลายเดือน จึงทำให้เวลาผ่านไปจนถึงปีที่ 10 จนล่าสุดได้ข้อสรุปว่า ให้ใช้คืนเพียง 8 ล้านบาท จากเดิมที่ต้องใช้คืน 30 ล้านบาท

อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ทางมหาวิทยาลัยมหิดล อนุมัติให้ ทันตแพทย์หญิง ออกจากราชการนั้น คงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำสั่งได้ เพราะถือว่ากระบวนการได้ผ่านมาแล้ว แต่หากต้องการให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเป็นไล่ออก อาจต้องให้สภาวิชาชีพทันตแพทยศาสตร์ ร้องขอมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook