ชาวเน็ตสงสัย? แบงก์ 20 เป็นกองๆ ถูกโปรยจากตึกกลางสยาม

ชาวเน็ตสงสัย? แบงก์ 20 เป็นกองๆ ถูกโปรยจากตึกกลางสยาม

ชาวเน็ตสงสัย? แบงก์ 20 เป็นกองๆ ถูกโปรยจากตึกกลางสยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบงก์ 20 บาทเป็นร้อยๆ ใบ ถูกโปรยลงมาจากตึกกลางสยาม พร้อมแนบกระดาษข้อความ ถามถึงความสัตย์จริงของมนุษย์ ชาวเน็ตสุดงง

(21 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย่านศูนย์การค้าสยาม สแควร์ วัน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังมีธนบัตรจำนวนหนึ่งถูกโปรยลงมาจากอาคาร โดยบนธนบัตรแต่ละนั้นมีกระดาษข้อความติดเอาไว้อยู่ ถามถึงความซื่อสัตย์ของมนุษย์ สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่พบเห็น

ตามรายงานระบุว่า ผู้คนในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ต่างโพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่ออยู่ๆ ก็มีธนบัตรถูกโปรยลงมาจากอาคารศูนย์การค้าสยาม สแควร์ วัน บริเวณชั้น 3 ทั้งหมดล้วนเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อคุณ @padpaddpaddy เป็นหนึ่งที่ได้เก็บธนบัตรได้ เมื่อคลี่ธนบัตรดูก็พบกระดาษข้อความเย็บติดเอาไว้ โดยระบุว่า

นี่คือเงินที่ได้คืนจาก "คนขี้โกง" ถ้าคุณเอาไป คุณต้องมั่นใจว่า คุณเป็น "คนซื่อสัตย์" ถ้าคุณไม่มีคุณสมบัตินั้นแล้วหยิบไป มันเสียศักดิ์ศรีนะ คุณมีสิทธิ์เลือกนะ "จะเอา" หรือ "ไม่เอา"

ทั้งนี้ ที่ท้ายข้อความดังกล่าว ยังลงสัญลักษณ์ของกลุ่มๆ หนึ่งที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ต่างดาว พร้อมแนบชื่อเฟซบุ๊กกลุ่มเอาไว้ ทำให้มีผู้คนในโซเชียลฯ จำนวนหนึ่งได้โพสต์ไปถึงเฟซบุ๊กลุ่มนี้ เมื่อเข้าไปก็พบว่ามีข้อความต้อนรับว่า "สวัสดี คุณคือมนุษย์กลุ่มแรกที่ได้รับเงินก้อนนี้ไป...."

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นและถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ต่างเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแปลกใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไรกันแน่ หรืออาจจะเป็นการโปรโมทหรือทำไวรัลตามสถานที่ต่างๆ ในสังคมอีกหรือไม่ แต่เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวกำลังได้รับสนใจอยู่ในเวลานี้ บางคนเข้าไปสอบถามว่า ทำไมถึงไม่โปรยธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท หรือ บางคนก็เห็นว่าเป็นแนวคิดที่ดี สะกิดใจสังคมได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวเน็ตสงสัย? แบงก์ 20 เป็นกองๆ ถูกโปรยจากตึกกลางสยาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook