เสี่ยตายพิสดาร ทำแก๊สพิษรมตัวเอง ทิ้งจดหมายเตือนก่อนเก็บศพ

เสี่ยตายพิสดาร ทำแก๊สพิษรมตัวเอง ทิ้งจดหมายเตือนก่อนเก็บศพ

เสี่ยตายพิสดาร ทำแก๊สพิษรมตัวเอง ทิ้งจดหมายเตือนก่อนเก็บศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยหนุ่มใหญ่ตายุสุดพิสดาร ทำแก๊สพิษรมตัวเอง นอนในเต็นท์กลางบ้านดับอนาถ ทิ้งจดหมายสั่งเสีย บอกวิธีเข้าเก็บศพ

(22 ก.พ.) พ.ต.ท.วิเชียร ชัยชมภู พนักงานสอบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนฆ่าตัวตายพิสดาร ด้วยการรมแก๊สตัวเอง อยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับพก ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลหางดง เจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิงคนคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจ

เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าบริเวณห้องนอนชั้น 2 มีกระดาษเขียนติดไว้จำนวนมาก และมีข้อความเตือนว่า "อันตราย มีสาร" และมีจดหมายลาตายเขียนติดไว้ด้วย โดยมีข้อความว่า

"ถึงตอนนี้พ่อได้จากทุกคนไปแล้ว ในห้องมีกรดซัลฟรูริก เทอยู่ในถังน้ำทำให้เกิดแก๊ส ที่เป็นอันตรายมาก และแก๊สนี้ไม่มีกลิ่น ดังนั้นหากจะเอาร่างกายออกมา ต้องทุบหน้าต่างเพื่อระบายอากาศออก และเปิดประตูแล้วรีบถอยออกมา ห้ามเข้าใกล้ หาอะไรมาพัดให้กระจายออกไป อย่าลืม ไม่มีกลิ่น รอจนระบายอากาศจนหมดก่อน"

"ขอโทษที่ทำแบบนี้ พ่อเป็นโรคซึมเศร้ามานาน ทั้งที่โรงงาน โครงการ หรือภารกิจอะไรต่ออะไร มันล้นจนสภาพจิตใจไม่สามารถควบคุมได้ รักแม่ ลูก ทุกคน อาหม่า อาก๋ง ไม่ใช่ความผิดของใคร แต่มันเป็นโรคประจำตัวที่รักษาไม่ได้ ก็ต้องจบแบบนี้ ขอโทษทุกคนที่มาเกี่ยวข้อง"

หลังจากที่พบข้อความดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องเปลี่ยนชุดป้องกันแก๊สพิษ เพื่อเข้าไปตรวจสอบภายใน หลังจากเข้าไปในห้อง จึงพบเต้นท์ตั้งอยู่ สภาพฉีกขาด เมื่อดูภายในมีการวางถังน้ำและกระป๋องน้ำไว้ มีน้ำและสารเคมีอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำถังที่ใส่สารพิษออกมาด้านนอกก่อน แล้วค่อยทำการเคลื่อนย้ายศพออกมาจากภายในเต้นท์

ขณะที่ทางญาติผู้เสียชีวิตมายืนอยู่ด้านล่างของบ้าน เมื่อสอบถามจึงทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายกิตติพล อายุ 47 ปี เป็นผู้บริหารโรงงานแห่งหนึ่งที่ จ.ลำปาง และยังเป็นกรรมการบริหารโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังนี้ นายกิตติพล ได้ซื้อบ้านหลังนี้ไว้ ก่อนจะปล่อยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเช่าอยู่รายเดือน แต่ต่อมานักท่องเที่ยวได้ย้ายออกไป ทำให้บ้านไม่มีผู้อาศัย ก่อนเกิดเหตุ นายกิตติพล ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่ช่วงกลางคืน ทางญาติจึงได้ออกตามหาตัวแต่ไม่พบ ทางภรรยาจึงได้โทรศัพท์หาเพื่อนที่รู้จักกัน จึงแนะนำให้แวะมาดูที่บ้านหลังนี้

เมื่อมาถึงก็ได้เจอกระดาษแผ่นดังกล่าวติดไว้ที่หน้าห้อง แต่ด้วยความเป็นห่วง และคิดว่ายังคงไม่ได้ก่อเหตุอะไร จึงได้รีบเปิดประตูเข้าไปดู ทำให้ภรรยาถูกสารพิษและเกิดอาการระคายเคือง ก่อนจะวิ่งลงมาและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ทราบดังกล่าว

หลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากความเครียดเรื่องปัญหาในชีวิต ทำให้ผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และหาทางออกไม่ได้ จึงได้ทำแก๊สพิษขึ้นมาเอง เพื่อฆ่าตัวตายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต แต่เพื่อความชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุที่แน่นอนอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook