เร่งตรวจสอบทหาร "พล.ร.อ." โพสต์ซื้อตำแหน่ง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/390/1954258/3.jpgเร่งตรวจสอบทหาร "พล.ร.อ." โพสต์ซื้อตำแหน่ง

    เร่งตรวจสอบทหาร "พล.ร.อ." โพสต์ซื้อตำแหน่ง

    2016-02-24T14:10:12+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รองโฆษก ตร. เผยกรณีทหารยศ พล.ร.อ. โพสต์ อ้างมีการซื้อขายตำแหน่ง ตร. กำลังตรวจสอบ ส่วนคดี ประวุฒิ ส่ง ป.ป.ช. แล้ว

    พลตำรวจตรี ทรงพล วัฒนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีมีอดีตนายทหารยศ "พล.ร.อ." แชทข้อความผ่านไลน์อ้างว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า เรื่องดังกล่าวตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของตำรวจกองบังคับการปราบปราบการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

    ทั้งนี้ ส่วนตัวยังไม่ได้พบกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงยังไม่ทราบว่าได้สั่งการอย่างไรกับเรื่องนี้ ส่วนจะให้น้ำหนัก และผู้ที่ออกมาพูดซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึง "พล.ร.อ." จะมีเจตนาอย่างไรเนื่องจากพูดในช่วงที่จะมีวาระการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจนั้น เห็นว่าเรื่องดังกล่าวให้เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาในการพิจารณา แต่ส่วนตัวเห็นว่าไม่ว่าจะเกิดกรณีใดขึ้น การเป็นข้าราชการตำรวจนั้นต้องมีความหนักแน่น และอดทนกับทุกๆ เรื่องอยู่แล้ว

    นอกจากนี้ พล.ต.ต.ทรงพล เปิดเผยว่าได้มีการส่งสำนวนคดีของ พลตำรวจเอก ประวุฒิ ถาวรศิริ อดีตที่ปรึกษา สบ 10 ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 "ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"

    ในกรณีที่ดำเนินการติดตั้งเสาส่งสัญญานวิทยุ บนอาคารตึกใบหยก ไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ดำเนินการแล้ว โดยทาง ป.ป.ช. อยู่ระหว่างพิจารณาชี้มูลความผิด