'ศรีวราห์'เผยภาพเสธ.โต,โจ้ไม่เป็นความจริง

'ศรีวราห์'เผยภาพเสธ.โต,โจ้ไม่เป็นความจริง

'ศรีวราห์'เผยภาพเสธ.โต,โจ้ไม่เป็นความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผย ภาพ เสธ.โต และ เสธ.โจ้ นั่งรับประทานอาหารที่นิวซีแลนด์ไม่เป็นความจริง ยืนยันจะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี มีการเผยแพร่ภาพ พล.ต.สุชาติ พรมใหม่ หรือ เสธ.โต อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก คนสนิท พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือ เสธ.โจ้ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายฯ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบฯ ทางอินเทอร์เน็ต ขณะนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน โดยผู้โพสต์ อ้างว่าทั้ง 2 อาศัยในประเทศนิวซีแลนด์นั้น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พบว่า ภาพดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นภาพไม่ถูกต้องตามที่ผู้โพสต์ระบุ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องหาทั้งสอง โดยยืนยันว่าจะต้องติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองหลบหนีอยู่ประเทศใดนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้

สำหรับผู้ที่นำภาพมาเผยแพร่นั้น เนื่องจากภาพดังกล่าวไม่เป็นความจริง จึงเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังจากนี้ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนว่าผู้ที่นำภาพมาเผยแพร่เป็นบุคคลใด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวยืนยันว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่า และไม่ใช่ภาพถ่ายที่ประเทศนิวซีแลนด์แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook