ระทึก! “แบล็กฮอว์ก” ขัดข้อง ทีมโฆษกรัฐบาลนั่งรถกลับ กทม.แทน

ระทึก! “แบล็กฮอว์ก” ขัดข้อง ทีมโฆษกรัฐบาลนั่งรถกลับ กทม.แทน

ระทึก! “แบล็กฮอว์ก” ขัดข้อง ทีมโฆษกรัฐบาลนั่งรถกลับ กทม.แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระทึกขวัญเมื่อเฮลิคอปเตอร์ของทีมโฆษกรัฐบาลและสื่อมวลชนเกิดขัดข้อง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทำให้ต้องเปลี่ยนไปใช้รถตู้แทน

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.พร้อมคณะ เสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.อุทัยธานี และได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากบริเวณสนามจอดเฮลิคอปเตอร์โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทับเสลา ซึ่งเป็นสนามจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว เดินทางกลับไปยังกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กรุงเทพมหานคร

ปรากฏว่า เฮลิคอปเตอร์ลำที่ 3 ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ ทบ. รุ่นแบล็กฮอว์ก (Black Hawk) หมายเลข 7003 ซึ่งมี พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะสื่อมวลชนรวม 10 คน ได้เกิดเหตุขัดข้องระหว่างเตรียมบินตามคณะนายกรัฐมนตรีเพื่อกลับกรุงเทพมหานคร

โดยหลังจากที่นักบินที่ 1 สตาร์ทเครื่องเตรียมที่จะยกตัวขึ้น ปรากฏว่า ไฟบริเวณหน้าจอของเฮลิคอปเตอร์ไม่ดับ ซึ่งในทางเทคนิคแล้วจะส่งผลกระทบต่อใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ ทำให้นักบินที่ 1 ตัดสินใจดับเครื่องและแจ้งให้กับ พล.ต.สรรเสริญทราบถึงเหตุขัดข้องดังกล่าว พร้อมขอให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่อง เพื่อทดลองติดสตาร์ทอีกครั้ง

ปรากฏว่า เมื่อทดสอบครั้งที่ 2 เครื่องยังมีปัญหา ทำให้นักบินที่ 1 และนักบินผู้ช่วยตัดสินใจไม่นำเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวขึ้น และได้แจ้งให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทราบ

ทั้งนี้ พล.ต.สรรเสริญได้ตัดสินใจเดินทางกลับกรุงเทพมานครด้วยรถตู้ของสำนักนายกรัฐมนตรี โดยกระจายผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางกลับด้วยรถยนต์ เนื่องจากจะต้องมีการจัดซ่อมเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวก่อน หรือถ้าจะรอการสับเปลี่ยนต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook