เรือท่องเที่ยวจีนจอดอ่าวแหลมฉบัง จมแล้ว

เรือท่องเที่ยวจีนจอดอ่าวแหลมฉบัง จมแล้ว

เรือท่องเที่ยวจีนจอดอ่าวแหลมฉบัง จมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือท่องเที่ยวจีนขนาดใหญ่ จอดอ่าวแหลมฉบัง จมแล้ว ทหารเรือเฝ้าติดตามคราบน้ำมัน หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม

จากกรณีที่มีเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ชื่อ OCEAN DREAM จากประเทศจีน ที่มาจอดทอดสมอ บริเวณอ่าวแหลมฉบัง โดยมีสภาพเรือเอียงกราบซ้าย โดยชาวประมงหวั่นจะจม ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานควบคุมการจราจรความปลอดภัยทางทะเล จ.ชลบุรี ได้ประสานเจ้าของเรือ เพื่อให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเรือเอียง ให้กลับมามีสภาพตรงเหมือนเดิม นอกจากนั้นจะมีแผนเข้าซ่อมบำรุงตามแผนที่วางไว้

ล่าสุด วันนี้ (27 ก.พ. 2559) รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี ชลบุรี ว่า เรือลำดังกล่าวได้จมลงเมื่อประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมีน้ำทะเลไหลเข้าสู่ตัวเรือ ทำให้เรือลำดังกล่าวจม สำหรับบริเวณที่เรือจมนั้น จอดอยู่ห่างจากฝั่งท่าเรือแหลมฉบัง ประมาณ 2 กิโลเมตร น้ำลึกไม่มาก ทำให้เรือที่จมโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำในลักษณะเอียงฝั่งซ้าย ขณะนี้ กรมเจ้าท่า ได้ประสานเจ้าของเรือ เพื่อวางแนวในการกู้เรือลำดังกล่าวต่อไป

และกองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 พล.ร.ท.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และ ผอ.ศรชล.เขต 1 ได้สั่งการให้นำอากาศยาน จากหมวดบินเฉพาะกิจทัพเรือภาคที่ 1 ขึ้นบินสำรวจ เพื่อติดตามสภาพของเรือจม ตลอดจนเฝ้าดูคราบน้ำมันภายในเรือที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook