ฆ่าลอยน้ำ ยามเฝ้าวิหารสมเด็จโต ชายเร่ร่อนเอี่ยวผู้ต้องสงสัย

ฆ่าลอยน้ำ ยามเฝ้าวิหารสมเด็จโต ชายเร่ร่อนเอี่ยวผู้ต้องสงสัย

ฆ่าลอยน้ำ ยามเฝ้าวิหารสมเด็จโต ชายเร่ร่อนเอี่ยวผู้ต้องสงสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุมตัวชายเร่ร่อน ผู้ต้องสงสัยฆ่ายามเฝ้าวิหารสมเด็จโต ริมถนนมิตรภาพ หลังเจอเสื้อเปื้อนเลือด-พกกระเป๋าตังค์คนตาย แต่ยังให้การอะไรไม่ได้
 
เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบศพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย วิหารสมเด็จโตที่ใหญ่ที่สุด ริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ที่เสียชีวิตลอยอยู่คลองน้ำหน้าสวนวิหารสมเด็จโต แต่ปรากฏว่าพบชายเร่ร่อน กำลังนั่งดูอยู่อย่างไม่รู้ไม่ชี้ และพบคราบเลือดที่รองเท้า พกกระเป๋าสตางค์ผู้เสียชีวิตไว้ จึงถูกควบคุมตัวในที่สุด
 
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ พ.ต.ต.สมชาย นาคสูงเนิน พนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว ได้รับแจ้งเหตุพบบุคคลเสียชีวิตอยู่ในน้ำ จึงรุดที่เกิดเหตุบริเวณคลองน้ำริมถนนสายมิตรภาพหน้าสวนหย่อมวิหารสมเด็จโต พรหมรังสี องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
 
จุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อยู่ในสภาพนอนคว่ำ ลอยอืดในคลองน้ำดังกล่าว ใกล้เคียงพบเพียงวิทยุสื่อสารที่คาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิตตกอยู่ริมคลอง และพบรอยเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมมากกว่าจมน้ำเสียชีวิตเอง
 
เมื่อเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาก็พบว่า มีบาดแผลโดนของแข็งตีเข้าบริเวณหน้าผากด้านซ้าย รวมทั้งยังพบรถจักรยานและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต ตกจมอยู่ในคลองน้ำอีก ก่อนจะทราบข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสนิท อายุ 62 ปี เป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลพื้นที่บริเวณสวนหย่อมและบริเวณวิหารสมเด็จโตแห่งนี้
 
ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบพิรุธกับชายเร่ร่อนคนหนึ่ง ที่เข้ามาปะปนอยู่ในที่เกิดเหตุและนั่งพักผ่อนอย่างไม่ทุกข์ร้อน ก่อนจะพบว่าเสื้อผ้าสวมอยู่มีคราบเลือดกระเด็นติดอยู่  เมื่อขอค้นกระเป๋าสตางค์พกไว้ที่ตัว ก็พบว่าเป็นของ นายสนิท ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนต่อ สภ.สีคิ้ว
 
เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับชายเร่ร่อนคนนี้ ทราบชื่อเพียง นายสมบัติ อายุ 38 ปี เป็นชาว จ.อุดรธานี และยังไม่ยอมรับหรือพูดจาหรือให้การใดๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อสังเกตกับ นายสมบัติ ในฐานะผู้ต้องสงสัยเอาไว้ก่อน
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พยายามเร่งสอบสวนหาหลักฐานและรายละเอียดที่แท้จริงต่อไป หากพบว่าชายเร่ร่อนคนนี้เป็นผู้ก่อเหตุจริงก็จะดำเนินคดีได้ แต่เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุก็น่าจะเกิดจาก ผู้เสียชีวิตเข้ามาตักเตือนชายเร่ร่อนที่แอบมาอาศัยหลับนอนบริเวณสวนหย่อม อาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจและกระทบกระทั่งกันถึงแก่ชีวิต
 
ขอบคุณภาพจาก หน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว จ.นครราชสีมา 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook