รถทัวร์ระทึก! ไฟลุกกลางทาง คนขับปลุกผู้โดยสารหนีตาย

รถทัวร์ระทึก! ไฟลุกกลางทาง คนขับปลุกผู้โดยสารหนีตาย

รถทัวร์ระทึก! ไฟลุกกลางทาง คนขับปลุกผู้โดยสารหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถทัวร์ระทึก เกิดไฟลุกกลางทาง คนขับปลุกผู้โดยสารที่กำลังหลับหนีตายได้ทัน ไหม้เครื่องยนต์วอด

(28 ก.พ.) เวลา 05.30 น. ร.ต.อ.สามารถ ชื่นชมยิ่ง พนักงานสอบสวนเวร สภ.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งไฟไหม้รถโดยสาร ถนนหลวงสาย 24 สีคิ้ว-เดชอุดม เขตบ้านหนองกระบือ ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงประสานอาสาหน่วยกู้ชีพ อบต.ตานี หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงประโคนชัย บุรีรัมย์ พร้อมด้วยพร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิง ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดที่เกิดเหตุถนนหลวงสายหลัก สาย 24 สีคิ้ว-เดชอุดม ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 173-174 เขตบ้านหนองกระบือ ต.ตานี อ.ปราสาท พบเพลิงกำลังลุกไหม้ช่วงท้าย รถทัวร์โดยสารประจำทางสีเหลืองวิ่งระหว่างมุกดาหาร-ระยองทะเบียนป้าย10-3503 ชลบุรี ของบริษัทรถรุ่งเรือง[มุกดาหาร]จำกัดเลขข้างรถม.1(พ) 815-8 จึงรีบใช้น้ำฉีดดับเพลิงที่บริเวณท้ายรถซึ่งเป็นห้องเครื่องยนต์ ไฟกำลังลุกไหม้รุนแรง ใช้เวลา 40 นาที จึงดับเพลิงได้ โดยเครื่องยนต์ถูกไฟไหม้ทั้งหมด

ขณะเกิดเหตุผู้โดยสารมี 14 คน ซึ่งกำลังนอนหลับ พนักงานขับรถได้เรียกให้ทุกคนลงจากรถ ได้ทัน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินไม่ถูกไฟไหม้เสียหาย

จากการสอบถามนายณัฐพล ปู่หลุ่น พนักงานขับรถบอกว่ารับผู้โดยสารมาจากระยอง มุ่งหน้าปลายทางมุกดาหาร ช่วงออกรถมาผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่งแต่ มีลงตามรายทาง จนกระทั่งถึงสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ มีผู้โดยสาร ลงจากรถหลายคน คงเหลือ ผู้โดยสาร 14 คน และกำลังมุ่งหน้าต่อเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.ปราสาท

แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกมีกลิ่นไฟไหม้ขึ้น นึกว่าชาวบ้านเผายาง แต่เอะใจว่าน่าจะเกิดจากรถตนเอง จึงจอดรถไหล่ทางด้านซ้าย พบกลุ่มควันเป็นจำนวนมากด้านท้ายรถของตนเอง และพบไฟกำลังลุกไหม้ห้องเครื่อง จึงรีบใช้ถังดับเพลิงเคมี แต่ไม่สามารถดับได้หมด รถคันอื่นๆวิ่งผ่านมาได้จอดสอบถามและได้ช่วยโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ชีพ อบต.ตานี ให้เข้ามาช่วยดับเพลิง ไม่เช่นนั่นไฟคงไหม้รถทัวร์เสียหายทั้งคัน

ส่วนสาเหตุไฟไหม้ห้องเครื่องยนต์ พนักงานขับรถบอกว่าน่าจะมาจากขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ที่มีการตรวจพบว่ามีลักษณะหลวม อาจร้อนทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้ห้องเครื่องยนต์ หรืออาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในห้องเครื่องยนต์เกิดขึ้น ซึ่งรถใช้น้ำมันดีเซล ไม่ได้ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook