วัตถุประหลาดตกจากฟ้า หวิดโดนหัวอดีตปลัดอำเภอด่านขุนทด

วัตถุประหลาดตกจากฟ้า หวิดโดนหัวอดีตปลัดอำเภอด่านขุนทด

วัตถุประหลาดตกจากฟ้า หวิดโดนหัวอดีตปลัดอำเภอด่านขุนทด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.50 น. สภ.หินดาด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีวัตถุประหลาดตกลงมาจากท้องฟ้า และคาดว่าจะร่วงมาจากเครื่องบิน  

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายสนั่น กาจกลาง อายุ 77 ปี อดีตปลัดอำเภอด่านขุนทด ม.13 หมู่บ้านไทยสงบ ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งนายสนั่นกำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจ ให้การว่าตนกำลังยืนเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ก็ได้เสียงที่คาดว่าจะเป็นเสียงของเครื่องบินดังอยู่บนท้องฟ้า

จนเสียงของเครื่องบินค่อยๆ บินจากไป โดยไม่ได้สนใจมองอะไร สักพักประมาณไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงบางอย่างดังลู่ลม และก็ตกลงมาใส่บริเวณพื้นดินหน้าบ้านจนเป็นรอยยุบ ซึ่งห่างจากศีรษะตัวเองเพียงประมาณ 2 ก้าว 

วัตถุประหลาดดังกล่าว มีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมกว้างประมาณ 1.5 นิ้ว ยาว 5 นิ้วเศษ หนาประมาณ 1 นิ้ว หนักประมาณครึ่งกิโลกรัม มีเทปกาวสีขาวปิดทับ โดยด้านหนึ่งมีข้อความภาษาอังกฤษ 2 แถว แถวแรก WARING-USAF IR FLARE ส่วนแถวที่สอง ข้อความว่า EXPLOSIVE /HIGHLY FLAMMABLE ทั้งสองด้าน จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้ทราบดังกล่าว 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พิจารณาวัตถุประหลาดเบื้องต้นแล้ว คาดว่าน่าจะมีร่องรอยการใช้งานมาแล้ว และคงจะเป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนอะไรบางอย่างสำหรับเครื่องบินทางทหาร จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

พร้อมกับนำวัตถุประหลาดนั้นกลับมาที่ สภ.หินดาด เมื่อได้ลองเสิร์ชข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น คาดว่าวัตถุประหลาดดังกล่าวเป็นอุปกรณ์เพื่อป้องกันความปลอดภัย สำหรับการถูกโจมตีทางอากาศ หรือชิ้นส่วนบางอย่างที่ใช้สำหรับยิงพลุ เพื่อหลอกล่อจากการถูกข้าศึกล็อกเป้ายิงขีปนาวุธ หรือเครื่องยิงจรวดมิสไซล์ต่างๆ ก็เป็นได้ 

ทั้งนี้ จะมีการสอบสวนหาข้อมูลอย่างแท้จริงอีกครั้ง ว่าวัตถุดังกล่าวนี้เป็นชิ้นส่วนอะไร

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วัตถุประหลาดตกจากฟ้า หวิดโดนหัวอดีตปลัดอำเภอด่านขุนทด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook