ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ปชช.ติดตามใกล้ชิด

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ปชช.ติดตามใกล้ชิด

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ปชช.ติดตามใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งเฝ้าระวังต่อเนื่องหลังเกิดแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย 7.9 ริกเตอร์ วานนี้ ด้าน ประชาชน ตื่นตัวติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

จากกรณีสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 19.49 น.วานนี้ ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.9 ริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร มีจุดศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ห่างจาก จ.ภูเก็ต 1,463 กิโลเมตร คาดว่ามีโอกาสเกิดสึนามิ และต่อมาเวลา 20.28 น. สํานักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ได้ประกาศยกเลิกเตือนภัยสึนามิในเขตประเทศไทย เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ห่างไกลเกาะภูเก็ตมาก แต่ยังคงเฝ้าระวัง เนื่องจากอาจจะมีอาฟเตอร์ช็อกตามมา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ จังหวัดภูเก็ต หลังได้รับแจ้งเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้แจ้งไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งลงพื้นที่สังเกตความผิดปกติของน้ำทะเล ซึ่งไม่พบความผิดปกติใดๆ และไม่มีการแจ้งอพยพประชาชน

ขณะที่ในส่วนของประชาชน ไม่ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ และยังคงใช้ชีวิตตามปกติ แต่ได้มีการติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะชาวเลราไวย์และชาวเลบ้านแหลมตุ๊กแก แม้ไม่รู้สึกถึงแรงสั่นไหวจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ แต่ได้พากันอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย จนกระทั่งสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ได้พากันทยอยเดินทางกลับที่พัก

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีการยกเลิกแจ้งเตือนสึนามิแล้ว ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งให้ทุกหน่วยงาน องค์กรให้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook