สาวแชทกลับไทย ร้องขอให้ช่วย หลอกไปทำงาน-บังคับขายตัว

สาวแชทกลับไทย ร้องขอให้ช่วย หลอกไปทำงาน-บังคับขายตัว

สาวแชทกลับไทย ร้องขอให้ช่วย หลอกไปทำงาน-บังคับขายตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเชียงใหม่ถูกหลอกไปทำงานสปาต่างประเทศ ถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ ส่งแชทข้อความช่วยเหลือ เร่งประสานงานกงสุลไทยช่วยเหลือ ด้านจัดหางานจังหวัดไม่มีใครทราบเรื่อง 

(3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาแรงงานชาวไทยถูกหลอกลวงไปทำงานต่างประเทศยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับหญิงไทยที่ยังตกเป็นเหยื่อหลายราย ล่าสุด นางกัญจนา กลิ่นทอง แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือผ่านโปรแกรมแชทไลน์จากหญิงสาวชาวเชียงใหม่ อายุ 23 ปี

จากข้อมูลที่ได้รับพบว่า ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ เหยื่อบอกว่าถูกหลอกลวงให้ไปทำงานสปา แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ และยังถูกกักขังไม่ให้ออกไปไหน มีกล้องวงจรปิด คนคุมคอยเฝ้า แถมยังไม่ได้เงินค่าจ้าง ซึ่งต้องทำงานขายบริการใช้หนี้ค่านายหน้าให้หมดก่อน จึงจะได้รับเงินค่าตอบแทน โดยหญิงสาวดังกล่าวต้องการให้ช่วยเหลือกลับบ้านอย่างเร่งด่วน 
  
จากกรณีที่เกิดขึ้น ทางแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับกงสุลไทยในประเทศดังกล่าว เพื่อให้ความช่วยเหลือ ระหว่างนี้ได้มีการติดต่อข้อความทางแชทกันได้อยู่ พร้อมทั้งแจ้งให้ญาติได้รับทราบแล้วว่า เหยื่อสาวยังปลอดภัยดี

อย่างไรก็ตาม ทางแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ฝากเตือนผู้ที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศ โดยมีนายหน้ามาติดต่อชักชวน อย่าได้หลงเชื่อ ควรตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน  

สำหรับการร้องขอความช่วยเหลือในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบข้อมูลการเดินทางไปทำงานและข้อมูลนายหน้า แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่ได้รับเรื่องและไม่มีใครทราบเรื่องนี้มาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook