โหดเหี้ยมแท้ บุกยิงเจ้าอาวาสวัด แค้นเข้าใจผิด "เป็นสายลับ"

โหดเหี้ยมแท้ บุกยิงเจ้าอาวาสวัด แค้นเข้าใจผิด "เป็นสายลับ"

โหดเหี้ยมแท้ บุกยิงเจ้าอาวาสวัด แค้นเข้าใจผิด "เป็นสายลับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามล่าหนุ่มโหด บุกเข้าวัดจ่อยิงเจ้าอาวาสบาดเจ็บ ชาวบ้านตะครุบตัวไว้ได้ แต่ถูกชายฉกรรจ์ขู่ให้ปล่อยตัว คาดเข้าใจผิดเรื่องค้ายา

วันที่ 3 มีนาคม เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ ศรีกงพาน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุพระถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่ศาลาวัดเทพประทานนิมิตร บ้านโคกลาด ต.หนองไฮ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศราวุธ ฉ่ำผิว รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุพบ พระสมชาย กีรจิตโต อายุ 42 ปี เจ้าอาวาสวัด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปสั้น เข้าที่หน้าท้อง 3 นัด กระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ที่เกิดยังพบอาวุธปืนแก๊ปสั้น ตกอยู่ที่พื้น และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของคนร้ายจอดอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากสอบสวน พระสมชาย ที่ยังมีสติให้การได้ เปิดเผยว่า อาตมาบวชมา 22 พรรษา ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทหรือบาดหมางใจกับชาวบ้าน ขณะเกิดเหตุกำลังปูกระเบื้องศาลาวัด ต่อมา นายหา ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ชาวบ้านบ้านโคกลาด ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้าย มาจอดหน้าศาลา ก่อนถือปืนเข้าจ่อยิงระยะเผาขน

พระลูกวัดเห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยแย่งปืนและจับตัว นายหา มัดติดเสาศาลาวัดไว้ และเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยและแจ้งตำรวจ แต่มีเพื่อนของนายหา ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เป็นชายสะพายย่าม เดินเข้ามาขู่ให้ปล่อยตัว นายหา จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์ของเพื่อนนายหาหลบหนีไป

พระสมชาย ให้การเพิ่มเติมว่า ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับ นายหา มาก่อน แต่สาเหตุน่าจะมาจากความเข้าใจผิด นายหา น่าจะคิดว่าอาตมาเป็นสายลับ แจ้งให้ตำรวจมาจับหลานชายของนายหา ในข้อหาจำหน่ายยาบ้า เพราะเมื่อบ่ายของวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่จับพ่อค้ายาบ้า 2 คน ได้ภายในวัด 1 ในเป็นหลานชายนายหา

ทั้งนี้ หลังจากก่อเหตุยิงพระสงฆ์แล้ว ชาวบ้านได้ถาม นายหา ว่าเข้ามายิงพระทำไม นายหา บอกว่า พระเป็นสายลับแจ้งให้ตำรวจมาจับหลานชาย ซึ่งไม่ใช่ความจริงเลย

พ.ต.ท.สราวุธ ฉ่ำผิว รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี สั่งให้ตำรวจไล่ล่าจับนายหาและเพื่อนซึ่งขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีขึ้นไปบนภู ริน เทือกเขาภูพานน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook