คืนหน้าปล้นร้านปืนวังบูรพา เป็นชาวจีนมองโกเลีย ตายแล้ว 1

คืนหน้าปล้นร้านปืนวังบูรพา เป็นชาวจีนมองโกเลีย ตายแล้ว 1

คืนหน้าปล้นร้านปืนวังบูรพา เป็นชาวจีนมองโกเลีย ตายแล้ว 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบจุด 4 คนร้ายปล้นร้านปืน ย่านวังบูรพา พบสัญชาติจีนมองโกเลีย ไม่มีประวัติอาชญากรรม ยังไม่รู้แรงจูงใจ โจรเสียชีวิต 1 คน เร่งติดตามหาตัวผู้บงการ

(4 มี.ค.) ความคืบหน้าเหตุระทึกขวัญ คนร้ายสัญชาติจีน ร่วมกันก่อเหตุปล้นอาวุธปืนจากร้านรับซ่อมปืนแห่งหนึ่ง ย่านวังบูรพา เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านพ้นช่วงวิกฤต กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันที่ผ่านมา พร้อมกับจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ 4 คน ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ทันที 3 คน ก่อนจะควบคุมตัวได้อีก 1 คน หลบหนีไปทางสวนรมณีนาถ เบื้องต้นคนร้ายต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ทำให้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 คน แต่คนร้าย 1 ใน 3 นั้น ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ส่วนเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทำให้ทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนการครั้งนี้ทั้งหมด 5 คน เป็นชาวจีนมองโกเลีย เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย 1 ใน 5 คนนั้นเป็นผู้วางแผนปล้นปืนครั้งนี้ ซึ่งเมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) ได้เดินมาดูลาดเลาและเลือกร้านที่จะก่อเหตุ

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ผู้ร่วมขบวนการได้เข้ามาสังเกตการณ์ ก่อนจะวางแผนและบุกเข้าก่อเหตุที่ร้านซ่อมปืนดังกล่าว โดยใช้อาวุธมีดและปืนบีบีกันเข้าก่อเหตุ ทั้งนี้เชื่อว่า เหตุดังกล่าวไม่น่าจะมีคนไทยเกี่ยวข้อง ส่วนจากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ ไม่พบหมายจับหรือประวัติอาชญากรรมใดๆ ทำให้เดินทางเข้าออกประเทศไทยในแบบนักท่องเที่ยวทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลสืบสวน เพื่อหาสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว พร้อมกับเข้าค้นห้องพักของผู้ต้องหาทั้งหมด รวมทั้งติดตามจับกุมหัวหน้าผู้บงการที่ยังหลบหนีอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook