โจรล้วงคองูเห่า ฉกเงินแสนนายตำรวจระดับ รอง ผกก.

โจรล้วงคองูเห่า ฉกเงินแสนนายตำรวจระดับ รอง ผกก.

โจรล้วงคองูเห่า ฉกเงินแสนนายตำรวจระดับ รอง ผกก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรช่างกล้า ฉวยจังหวะที่เผลอ ล้วงกระเป๋านายตำรวจระดับ "รองผู้กำกับ" หยิบเงินแสนหนีหายลอยนวล เจ้าตัวยอมรับสะเพร่าเอง ไม่ระมัดวางทรัพย์สินไปทั่ว

(4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานสงเคราะห์คนพิการ บ้านการุณยเวศม์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีคณะนายตำรวจอบรมหลักสูตรผู้กำกับการ รุ่นที่ 106 วิทยาลัยการตำรวจ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 160 นาย เดินทางมาทำกิจกรรมโครงการจิตอาสา พร้อมกับเลี้ยงอาหารกลางวันคนพิการ

แต่ในระหว่างทำกิจกรรมอยู่นั้น ปรากฏว่ามีนายตำรวจท่านหนึ่งได้แจ้งกับเพื่อนร่วมรุ่นว่าเงินสดนับแสนบาท ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายได้สูญหายไป คาดว่าน่าจะถูกคนขโมย ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.รัฐระวี ไชยชนะ ตำแหน่ง รอง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส จึงโทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริง

พ.ต.ท.รัฐระวี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก่อนหน้านี้ได้นำสมุดบัญชีธนาคารไปเบิกเงิน 100,000 บาท ที่ธนาคารกรุงไทย สาขารัชโยธิน 39 ก่อนเดินทางมาทำกิจกรรมจิตอาสา พร้อมกับคณะนายตำรวจอบรมหลักสูตรผู้กำกับการ รุ่นที่ 106

ส่วนสาเหตุที่ต้องเบิกเงินติดตัวไว้เยอะ เนื่องจากบัตรเอทีเอ็มหาย ประกอบกับต้องเดินทางมาต่างจังหวัด จำเป็นต้องเก็บเงินสดไว้เผื่อได้ใช้โอนในเวลาจำเป็น โดยเก็บไว้ในกระเป๋าสะพายที่พกติดตัวตลอดเวลา แต่ในระหว่างที่ขึ้นไปบนเวทีเพื่อมอบสิ่งของและถ่ายรูปร่วมกัน ตนได้วางกระเป๋าไว้ที่เก้าอี้ด้านล่าง หลังจากนั้นจึงไปนั่งคุยกับเพื่อนร่วมรุ่นอยู่อีกห้องหนึ่ง

เมื่อกลับมายังอาคารอเนกประสงค์สถานที่จัดงาน พบว่ากระเป๋ายังวางอยู่ที่เดิม แต่พอเปิดดูปรากฏว่าเงินสด 100,000 บาทได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อสอบถามเพื่อนก็ไม่มีใครรู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นจึงประสานไปยัง พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง เจ้าของพื้นที่ เพื่อให้ส่งชุดสืบสวนมาตรวจสอบ

ทั้งนี้  พ.ต.ท.รัฐระวี ยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับใคร เพราะถือว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเอง และจะไปโทษใครก็ไม่ได้ คงต้องโทษตัวเองที่ไม่ระมัดระวังเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook