สิ้นท่าขาใหญ่ "หา โคกลาก" ยิงเจ้าอาวาส สารภาพแก้แค้นให้หลาน

สิ้นท่าขาใหญ่ "หา โคกลาก" ยิงเจ้าอาวาส สารภาพแก้แค้นให้หลาน

สิ้นท่าขาใหญ่ "หา โคกลาก" ยิงเจ้าอาวาส สารภาพแก้แค้นให้หลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับ "หา โคกลาด" ขาใหญ่ประจำหมู่บ้าน หลังก่อเหตุยิงพระเจ้าอาวาสวัด เพราะเข้าใจผิด นึกว่าเป็นสายลับให้ตำรวจ สารภาพแก้แค้นให้หลาน อ้างทำเพราะเมา

(4 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย นายชยาวุธ จันทร ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวจับกุม นายกัณหา อายุ 40 ปี และ นายสุจิตร อายุ 27 ปี 

พร้อมของกลาง อาวุธปืนแก๊ปสั้น 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว  1 กระบอก ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน เมือง ทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 4 มีนาคม ที่บ้านโนนเชียงค้ำ ต.ทุบกุง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก วันที่ 3 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี  รับแจ้งมีคนร้ายยิงพระ และนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จึงออกไปสอบสวนเหตุ พระสมชาย กีรจิตโต อายุ 42 ปี เจ้าอาวาสวัดเทพประทานนิมิตร บ้านโคกลาด ต.หนองไฮ  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป กระสุนเข้าบริเวณหน้าท้องและแขนซ้ายรวม 8 นัดกระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บ 

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมือง อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายกันหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นเจ้าของสวนยางพารา 20 ไร่ ได้ใช้อาวุธปืนแก๊ปบุกเข้าไปยิงพระสมชาย ภายในวัดจริง โดยเชื่อว่า พระสมชาย เป็นสายลับแจ้งให้ตำรวจมาจับหลานชายตรวจฉี่สีม่วง จึงคิดแก้แค้นให้หลานชาย

ก่อนเกิดเหตุ ตนได้กินเหล้าขาวกับหลานชายและนายสุจิตร รวม 3 คน ที่กระท่อมในสวนยางห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร เมื่อหลานชายเล่าให้ฟังว่าถูกตำรวจจับตรวจฉี่สีม่วง เชื่อว่าพระสมชายเป็นผู้แจ้งตำรวจ พอเมาได้ที่จึงขี่รถจักรยานยนต์พกปืนแก๊ปสั้นเข้าไปบุกยิง พระสมชาย เพื่อแก้แค้นให้หลาน พระลูกวัดจึงเข้ามาจับและใช้ชะแลงตีศีรษะตนจนแตกและจับมัดไว้ ต่อมา นายสุจิตร ได้สะพายปืนลูกซองเข้าไปช่วยตนหลบหนีออกมาได้ และย้อนกลับมาบ้านก็มาถูกจับกุมดังกล่าว

หลังจากสอบสวนปากคำ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บเขม่าดินปืนที่มือไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายกันหา มักจะทำตัวเป็นขาใหญ่ประจำหมู่บ้าน มีเรื่องชกต่อยอยู่เป็นประจำ จนได้ฉายา “หา โคกลาด” หลังจากก่อเหตุถูกชาวบ้านและพระลูกวัดช่วยกันจับกุม แต่เกิดการต่อสู้จึงถูกใช้ไม้ทุบตีจนหัวแตกได้รับบาดเจ็บ ตำรวจได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเย็บบาดแผล

ปรากฏว่า นายกันหา ได้กลับคำให้การ อ้างว่าไม่รู้เรื่องว่าไปยิงพระตอนไหน ไม่เคยมีเรื่องโกรธกัน ส่วนที่ทำไปเป็นเพราะเมา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะได้บันทึกคำรับสารภาพก่อนหน้านี้เอาไว้แล้ว จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: โหดเหี้ยมแท้ บุกยิงเจ้าอาวาสวัด แค้นเข้าใจผิด "เป็นสายลับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook