รวบแล้ว "เจิ้งหยาง" บงการปล้นปืนวังบูรพา

รวบแล้ว "เจิ้งหยาง" บงการปล้นปืนวังบูรพา

รวบแล้ว "เจิ้งหยาง" บงการปล้นปืนวังบูรพา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแล้วหัวหน้าแก๊งค์ปล้นปืนย่านวังบูรพา-ผบ.ตร.จ่อแถลง

(5 มี.ค.) พ.ต.ต.บวรภพ สุนทรเรขา สว.ส.ทท.2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (บก.ทท.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว Mr.Yang Zheng ( เจิ้ง - หยาง) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุชาวจีนมองโกเลียก่อเหตุปล้นร้านปืนย่านวังบูรพาได้แล้ว จับกุมได้ที่สถานีรถไฟนครสวรรค์ขณะหลบหนี

โดยตำรวจสืบทราบว่าหลังก่อเหตุนายเจิ้ง-หยางได้หนีไปขึ้นรถไฟหัวลำโพง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบปากคำ โดย พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงผลการจับกุม ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สนามศุภชลาศัย สำหรับนายเจิ้ง หยาง จากการสืบสวนทราบว่าเป็นตัวการสำคัญในการปล้นปืนครั้งนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ควบคุมตัวนาย เจิ้ง หยาง หัวหน้าแก๊งปล้นปืน ร้านจำหน่ายอาวุธปืน ย่านวังบูรพา ที่เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา มาทำการสอบสวน หลังถูกจับกุมตัวได้ที่สถานีรถไฟในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วง 02.30 น.ขณะเดินทางหลบหนีไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยขบวนรถนอน สายด่วน ที่ 51 กรุงเทพ ปลายทางเชียงใหม่ เพื่อเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ ผ่านทางชายแดนภาคเหนือ

ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังมีการแจ้งเบาะแสข้อมูลผ่านทางฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ว่าพบเห็นบุคคลหน้าคล้ายกับผู้ต้องสงสัย อยู่แถวหัวลำโพง จึงทำการตรวจสอบเชิงลึกจนทราบว่าผู้ต้องหาได้ซื้อตั๋วเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานตำรวจท่องเที่ยวและ ฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดนครสวรรค์ให้ทำการตรวจสอบรถไฟขบวนดังกล่าว ก่นจะสามารถจับกุมตัวได้พร้อมกับเป้สะพาย ที่บรรจุเสื้อผ้าและสัมภาระ 1 ใบ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเจิ้ง หยาง ให้การยอมรับว่าเป็นคนเดียวกับบุคคลตามภาพ ที่มีการเผยแพร่อยู่ในสื่อขณะนี้ แต่ระบุไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ขณะเดียวกันพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมเดินทางมาสอบปากคำ นายเจิ้ง หยาง ด้วยตัวเองในช่วงเช้าวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โจรจีนควงปืนปลอมปล้นร้านปืน ย่านวังบูรพา เจ็บ 5 ราย

ตร.ตรวจสอบเบื้องหลัง กลุ่มผู้ต้องหาปล้นร้านปืนย่านวังบูรพา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook