ชาวเน็ตประทับใจ "เรดาร์" หมาตาบอด ช่วยทหารลาดตระเวน

ชาวเน็ตประทับใจ "เรดาร์" หมาตาบอด ช่วยทหารลาดตระเวน

ชาวเน็ตประทับใจ "เรดาร์" หมาตาบอด ช่วยทหารลาดตระเวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประทับใจ "เรดาร์" หมาพันธุ์ทาง พิการตาเหลือข้างเดียว คอยช่วยทหารออกลาดตระเวนชายแดนภาคใต้ ชาวเน็ตต่างชื่นชม

(5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจและประทับใจเรื่องราวของสุนัขพิการตัวหนึ่ง ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจกับเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ หรือเป็นสุนัขลาดตระเวนที่ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนได้รับความความเอ็นดูจากโลกโซเชียลมีเดียว

เพจเฟซบุ๊ก กู้ภัยหมา-แมว ได้แชร์ภาพและเรื่องราวจาก สันติภาพชายแดนใต้ ฉก.ปัตตานี 21 เผยให้เห็นภาพสุนัขพันธุ์ทาง สีน้ำตาล คลุกคลีและคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ทหารชายแดนภาคใต้ เจ้าสุนัขตัวนี้ชื่อว่า "เรดาร์" เป็นสุนัขพิการ มีตาเพียงข้างเดียว

โดยทุกครั้งนี้เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนในพื้นที่ เจ้าเรดาร์มักจะวิ่งนำหน้ากลุ่มเจ้าหน้าที่ เพื่อนำทางและคอยสอดส่องความผิดปกติให้ เรดาร์ไม่มีเบี้ยเลี้ยง ไม่มีค่าเสี่ยงภัย ไม่ได้เป็นสุนัขลาดตระเวนจากหน่วยไหน เป็นเพียงสุนัขทั่วๆ ไปในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารนายหนึ่ง มักจะให้ข้าวให้น้ำแก่มัน สิ่งที่ เจ้าเรดาร์ ตอบแทนได้ ก็แค่เพียงส่งเสียงเห่าเตือน เมื่อพบเห็นสิ่งผิดปกติ จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ

ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ของเจ้าสุนัขพันธุ์ทางตัวนี้ นอกจากนี้ยังมีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ทหารนายนี้ ซึ่งทราบว่าคือ จ่าแน็ค เป็นเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา มักจะเอ็นดูและดูแลสุนัขในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว รวมทั้ง เจ้าเรดาร์ ด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวเน็ตประทับใจ "เรดาร์" หมาตาบอด ช่วยทหารลาดตระเวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook