รถทัวร์บริษัทดังชนกระบะ ตาย 3 ศพ ซัดโชเฟอร์ประมาท

รถทัวร์บริษัทดังชนกระบะ ตาย 3 ศพ ซัดโชเฟอร์ประมาท

รถทัวร์บริษัทดังชนกระบะ ตาย 3 ศพ ซัดโชเฟอร์ประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารชนประสานงากับรถกระบะ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก ผู้โดยสารเผยคนขับรถบัสขับรถหวาดเสียว 

(6 มี.ค.) เมื่อเวลา 02.45 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนประสานงากับรถบัสโดยสารของบริษัทชื่อดังเส้นทางกรุงเทพฯ-เรณูนคร ช่วงบริเวณหน้าโรงสีธัญญมงคล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ มิตซูบิชิ ไททันแค็ป สีขาว หมายเลขทะเบียน ผผ 9681 ขอนแก่น ชนประสานงานกับรถบัสโดยสาร สายกรุงเทพฯ-เรณูนคร หมายเลขทะเบียน 15-5927 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 27-18 สภาพด้านหน้าของรถปิคอัพพังยับเยิน

โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารที่มากับรถบัสโดยสารออกมาจากรถอย่างเร่งด่วน พร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลกันทรวิชัย จำนวนทั้งสิ้น 7 คน โดยมีนายวิรัตน์ อายุ 51 ปี คนขับรถบัส ถูกอัดก๊อปปี้ติดกับคอนโซลรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือถึงจะสามารถนำตัวออกมาได้นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย ทั้งหมดเป็นผู้โดยสารที่มากับรถกระบะ

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ นามวิเศษ ร้อยเวร สภ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม กล่าวว่า จากการสอบถามผู้โดยสารที่มากับรถบัส ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการพักรถและเปลี่ยนคนขับจาก จ.นครราชสีมา โดยรถมุ่งหน้าออกจากอำเภอกันทรวิชัย ไปยังอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตลอดเส้นทางคนขับจะใช้ความเร็วสูง และมักจะขับรถไปจ่อรถคันหน้า ในลักษณะขับรถประมาท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ดีๆ คนขับรถบัสก็ขับกินเลนไปยังอีกเลนนึง ซึ่งเป็นถนนสองเลนสวนกัน ทำให้ชนประสานงากับรถกระบะ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ต้องรอสอบปากคำคนขับรถอีกครั้งหนึ่งว่าขับรถประมาทหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับคนขับรถบัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook