ดราม่าเบาๆ สนามบินภูเก็ต ขายของกินแพงกว่าตั๋วเครื่องบิน

ดราม่าเบาๆ สนามบินภูเก็ต ขายของกินแพงกว่าตั๋วเครื่องบิน

ดราม่าเบาๆ สนามบินภูเก็ต ขายของกินแพงกว่าตั๋วเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทู้เด็ดวันนี้ "สนามบินภูเก็ตขายของแพงหูฉี่" ชาวเน็ตโพสต์ถาม ต้องการคำชี้แจง เหตุใดราคาสินค้าสูงกว่าข้างนอกหลายเท่า แพงกว่าโปรตั๋วเครื่องบิน 0 บาท

(8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทู้ที่เกี่ยวกับเรื่องราคาสินค้าในร้านสะดวกซื้อที่สนามบินภูเก็ต กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์และเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ หลังมีผู้โดยสารตั้งกระทู้สอบถามด้วยความสงสัย เพราะเหตุใดราคาถึงแพงกว่าร้านอื่นๆ ทั่วไปหลายเท่าตัว

ตามรายงานระบุว่า สมาชิกผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปดอทคอม "คุณปิดบริการ" ได้ตั้งกระทู้ที่ชื่อว่า "สนามบินภูเก็ต ของแพงแบบนี้ สาเหตุเกิดจากอะไรครับ?" ถ่ายภาพแสดงราคาสินค้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่ร้านค้าภายในสนามบิน เผยให้เห็นว่าราคาสินคานั้นสูงกว่าปกติหลายเท่านั้น

เจ้าของกระทู้แสดงให้เห็นว่า เครื่องดื่มชาเขียวยี่ห้อดัง ราคา 60-80 บาท น้ำอัดลมกระป๋อง ราคา 70 -80 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ก็ราคาสูงถึง 80 บาท ขณะที่ขนมช็อกโกแลตอัดเม็ดยี่ห้อดัง ราคาต่อถุงปกติ ทะลุถึง 150 บาท ส่วนราคาน้ำดื่มทั่วๆ ไป ขวดละไม่ต่ำกว่า 20 บาท

ทั้งนี้ หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยและเคยมีประสบการณ์กับราคาสินค้าที่สนามบินภูเก็ต ไม่ใช่แค่เพียงแต่ในสนามบิน สถานที่อื่นๆ ของ จ.ภูเก็ต ราคาสินค้าก็มักจะสูงกว่าปกติ จนมีข้อสังเกตว่าอาจเป็นเพราะเมืองท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ต้องการได้รับคำชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อความกระจ่างว่าเหตุใดถึงขายสินค้าในราคาสูงกว่าปกติ ทั้งที่ควรจะค่าแตกต่างจากตลาดทั่วไปเพียง 5-10 บาท เนื่องจากปัจจัยค่าเช่าพื้นที่หรืออื่นๆ

นอกจากนี้ บางรายก็ยังเห็นว่า ไม่ใช่เพียงแต่ที่สนามบินภูเก็ตเท่านั้น สนามบินแห่งอื่นๆ ในเมืองไทยก็ขายสินค้าราคาสูงเช่นเดียวกัน บางที่พอยอมรับได้ แต่บางที่ก็สูงเกินไป ถึงขั้นเปรียบเทียบว่า ราคาสินค้าขนมน้ำดื่มที่สนานบิน แพงกว่าราคาตั๋วเครื่องบินตอนโปรโมชั่นเสียอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook