ศพลอยน้ำปริศนา หมากพลู-ข้าวสารยัดกระเป๋า-สะกดวิญญาณ

ศพลอยน้ำปริศนา หมากพลู-ข้าวสารยัดกระเป๋า-สะกดวิญญาณ

ศพลอยน้ำปริศนา หมากพลู-ข้าวสารยัดกระเป๋า-สะกดวิญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแจ้งพบศพขึ้นอืด ลอยตามน้ำมาเป็นปริศนา คาดเป็นคนต่างด้าว ถูกฆ่าโยนทิ้งทะเล ที่กระเป๋ากางเกงเจอหมากพลู-ข้าวสาร คล้ายพิธีสะกดวิญญาณ เร่งหาเบาะแส

(8 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ต.เฉลียว ท้ายฮู พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ร่วมกันเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต ได้ร่วมกันตรวจสอบศพชายนิรนาม ไม่ทราบสัญชาติ หลังพลเมืองดีแจ้งว่าพบลอยอยู่บริเวณคลองท่าจีน หน้าท่าเรือซีองเจิ้น เมืองภูเก็ต

จากการตรวจสอบพบศพเป็นชาย อายุราวๆ 25-30 ปี ส่วนสูงประมาณ 160-170 เซนติเมตร ไม่แน่ชัดว่าเป็นคนไทยหรือไม่ สภาพศพขึ้นอืดบวม แทบจำสภาพเดิมไม่ได้ มีรอยถูกสัตว์ทะเลกัดแทะตามร่างกายหลายแห่ง ไม่มีบาดแผลฉกรรจ์แต่อย่างใด พบเพียงว่าลำคอช้ำและคอหัก

นอกจากนี้ สภาพศพชายคนดังกล่าวยังพบว่ามีหมากพลูและข้าวสารยัดใส่อยู่ในกระเป๋ากางเกง ลักษณะคล้ายพิธีกรรมหรือการสะกดวิญญาณตามความเชื่อ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นเหตุฆาตกรรมอำพราง น่าจะถูกรัดคอและจับโยนศพทิ้งลงทะเล เชื่อว่าน่าจะเป็นแรงงานประมงต่าวด้าว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นสะพานปลาที่มีเรือหลายสัญชาติแวะจอดพัก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ชายที่เสียชีวิตเป็นใครและสัญชาติใด ซึ่งจากการตรวจก็ไม่มีใครให้เบาะแสที่เป็นประโยชน์และไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร เจ้าหน้าที่จึงเร่งสืบสวนหาข้อมูลผู้เสียชีวิต เพื่อติดต่อให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา และเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook