ชาวเน็ตสะเทือนใจ คลิปลูกลิงไม่รู้แม่ลิงถูกรถชนตายไปแล้ว

ชาวเน็ตสะเทือนใจ คลิปลูกลิงไม่รู้แม่ลิงถูกรถชนตายไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่น! ภาพน่าสะเทือนใจ ลูกลิงพยายามดูดนมแม่ลิงไร้วิญญาณ หลังถูกรถชนตาย แต่ยังไม่รู้เรื่องอะไร ชาวเน็ตได้แต่สงสาร อยากให้เรื่องนี้เป็นกรณีสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา กำลังเป็นที่พูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อลูกลิงพยายามจะดูนมจากอกของแม่ลิงอย่างไร้เดียงสาว โดยไม่ทราบเลยว่า แม่ลิงนั้นถูกรถชนเสียชีวิตไปแล้ว

คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Panuwat Sasirat ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ว่า "แม่ตื่นหนูใจจะขาด! เหตุเกิดเช้าวันนี้ จุดชมวิวด้านปากช่อง อช.เขาใหญ่ เมื่อแม่ของมันสิ้นใจไปนานแล้ว (อาจถูกรถชนเมื่อเย็นวาน) ลูกลิงร้องเสียงดังคร่ำครวญ พยายามดึง ดัน เขย่า เพื่อปลุกแม่ให้ตื่นขึ้นมา เพราะมีคนเข้ามาดูมัน มันก็ร้องไป ก็พยายามดูดนมแม่ไป แต่แม่ของมันแข็งทื่อไปนานแล้ว น้ำนมก็ไม่ไหล

ภาพนี้ทำให้ทุกคนที่ดูอยู่สลดใจ แม้ทั้งผมและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พึ่งสังวรณ์ว่าควรขับรถช้าๆ เมื่อคุณอยู่ในป่า เพราะที่นี่เป็นบ้านเขา ผมไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ได้แต่แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดูแลมั้น หากเป็นเช่นนั้นทั้งชีวิตต่อไปอาจจะได้อยู่ในกรงขัง ไม่ได้อยู่ในป่าใหญ่อีกต่อไป"

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป โลกออนไลน์ต่างกล่าวถึงและรู้สึกสงสารกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก หลายคนชี้ว่า ยังคงเป็นน้ำมือมนุษย์ที่ทำร้ายสัตว์ป่าอีกครั้ง กลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่ไร้จิตสำนึก ขับขี่ในเขตอุทยานด้วยความเร็ว ซึ่งตามมาด้วยผลกระทบต่อชีวิตสัตว์ป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook