คลิประทึก! ช้างสุรินทร์หงุดหงิด ฟึดฟัดเหวี่ยงอยู่กลางเมือง

คลิประทึก! ช้างสุรินทร์หงุดหงิด ฟึดฟัดเหวี่ยงอยู่กลางเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างหนุ่มสุรินทร์หงุดหงิดใจกลางเมือง ขัดคำสั่งควาญช้าง วิ่งเข้าโรงพยาบาล พยายามต้อนอยู่หลายนาที ชาวบ้านเห็นแล้วรู้สึกสงสาร โชคดีไม่ได้ทำร้ายใคร
 
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) นายสุรเชษฐ์ บรรจถรณ์ หรือ ผู้ใหญ่หนุ่ย ได้ทำการเผยแพร่คลิปวิดีโอภาพช้างที่ควาญช้างนำออกมาเร่ร่อนหากิน ในพื้นที่เทศบาลเมืองสุรินทร์ เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงสายวันเดียวกันนั้น เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณซอยด้านข้างโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง
 
ภาพที่ปรากฏเผยให้เห็น ช้างกำลังเกิดอาการเครียด เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ทะลุ 40 องศาเซลเซียส ควาญช้างยังนำช้างเร่ร่อน ทำให้เกิดอาการหงุดหงิด ไม่ยอมทำตามคำสั่ง ไม่ยอมเดิน มีอาการดื้อดึง แม้ควาญช้างจะพยายาม บังคับช้าง ให้ยอมอยู่ใต้บังคับบัญชา แต่ช้างยังดื้อดึง
 
กระทั่งควาญช้างอีกเชือกหนึ่ง นำช้างรุ่นเดียวกันมาเป็นเพื่อน เพื่อให้ช้างที่กำลังหงุดหงิด มีอารมณ์ดีขึ้น แต่ไม่ได้ผล ควาญช้างบังคับ โดยใช้ขอบังคับช้าง ตีบังคับอยู่นานเป็นเวลากว่า 20 นาที ช้างก็ไม่ยอมหยุด จึงได้วิ่งเข้าไปยังโรงพยาบาลเอกชน และเดินวนเวียนอยู่หลายรอบ
 
ควาญช้างจึงได้นำช้างอีกเชือก ไปช่วยต้อนออกมา  ช้างจึงได้ยอมทำตาม และวิ่้งออกไปและเข้าไปเส้นทางป่าละเมาะ ย่านชานเมืองสุรินทร์ ทั้งนี้ช้างไม่ได้ทำร้ายคนและทรัพย์สินแต่อย่างใด แต่ภาพที่เกิดขึ้นทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างรู้สึกหวาดกลัว ประกอบกับรู้สึกสงสารที่เห็นช้างถูกกระทำเช่นนั้น จึงพยายามห้ามบอกไม่ให้ควาญช้างทุบตี เมื่อช้างเดินเข้าป่ามะเมาะได้แล้ว ช้างจึงหยุดอาการหงุดหงิด
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ในระยะนี้พบควายช้างนำช้างออกเร่ร่อนขายอ้อยในพื้นที่ จ.สุรินทร์ เป็นจำนวนมาก สาเหตุอาจถูกผลักดันออกจากพื้นที่เมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ก่อนจะกลับมาเร่ร่อนขายอ้อยในพื้นที่บ้านเกิด จากการสังเกตพบว่า ควาญช้างส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยรุ่น และช้างก็ยังเป็นช้างวัยรุ่น ประกอบกับในช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าวจึงทำให้ช้างเครียด จึงดื้อไม่ฟังคำสั่งควาญช้างก็เป็นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook