พะจุณณ์ พบ ปอท.รับข้อหา พรบ.คอม มวลชนให้กำลังใจ

พะจุณณ์ พบ ปอท.รับข้อหา พรบ.คอม มวลชนให้กำลังใจ

พะจุณณ์ พบ ปอท.รับข้อหา พรบ.คอม มวลชนให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ร.อ.พะจุณณ์" พร้อมทนาย เข้าพบตำรวจ ปอท. รับทราบข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมแล้ว ระบุ "พล.อ.เปรม" อวยพรให้กำลังใจ

พลเรือเอกพะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พร้อมด้วย นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความส่วนตัว เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี (ปอท.) ตามหมายเรียกเพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี "ความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จว่าเป็นไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย" กรณีปรากฏข้อความสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์กลุ่ม ข้อความระบุว่ามีนายทหารยศ พล.อ. ซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดย พลเรือเอก พะจุณณ์ กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมนำข้อมูลมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนในวันนี้ด้วย และจะขอสู้คดีความอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ยอมรับว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสพูดคุยกับ พลเอกเปรม ติณณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งตนได้บอกให้ พลเอกเปรม ไม่ต้องกังวล เพราะมีอายุมากแล้วอยากให้พักผ่อน ส่วนเรื่องการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นขอให้เป็นหน้าที่ของตนเอง ซึ่ง พลเอกเปรม ได้กล่าวอวยพรให้กำลังใจและขอให้โชคดี

ขณะที่ นายนิติธร ระบุว่า วันนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดข้อกล่าวหา ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด และไลน์ข้อความที่ปรากฎ ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามาจาก พลเรือเอกพะจุณณ์ ส่วนเรื่องคดีความขอให้เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน

ทั้งนี้ บรรยากาศที่อาคาร B ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ มีมวลชนมาให้กำลังใจ พลเรือเอกพะจุณณ์ จำนวนหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook