อีกแล้ว! นักท่องเที่ยวจีนกินไม่จ่าย อ้างแพง-น้ำแข็งไม่ฟรี

อีกแล้ว! นักท่องเที่ยวจีนกินไม่จ่าย อ้างแพง-น้ำแข็งไม่ฟรี

อีกแล้ว! นักท่องเที่ยวจีนกินไม่จ่าย อ้างแพง-น้ำแข็งไม่ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 มี.ค.) โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์โต้เถียงระหว่างเจ้าของร้านอาหาร กับลูกค้าชาวจีน ซึ่งข้อมูลระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นและถูกบันทึกไว้เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

"รับแจ้งจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวจีน กินแล้วไม่ยอมจ่ายตังค์ อ้างว่าเจ้าของร้านคิดเงินเกินควรจากราคาไป 10 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว ทราบว่า ส่วนเกินนั้นเป็นค่าน้ำแข็ง 1 ถัง แต่ชาวจีนอ้างว่า เอาน้ำมาเองสามกระป๋องจะมาคิดน้ำแข็งได้อย่างไร... เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไกล่เกลี่ยนักท่องเที่ยวจีนจึงยอมจ่ายตังค์ค่าอาหารและน้ำ แข็งจำนวน 190 บาท จึงแยกย้ายไม่เกิดเหตุบานปลาย"

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลตามที่ผู้โพสต์ระบุ ก็พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนช้างคลาน ในตัวเมืองเชียงใหม่ จากการสอบถามพ่อครัวของร้านอาหารแห่งนี้ เล่าให้ฟังว่า มีครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวจีน 4 คน เข้ามาสั่งอาหารรับประทานภายในร้าน พร้อมนำเครื่องดื่มแบบกระป๋องเข้ามาด้วย 2 กระป๋อง ซึ่งนักท่องเที่ยวได้สั่งอาหารประมาณ 4 อย่าง รวมทั้งขอน้ำแข็งมาใส่กับเครื่องดื่ม

กระทั่งถึงเวลาเรียกเก็บเงิน เจ้าของร้านได้นำบิลค่าอาหารจำนวน 210 บาท มาเรียกเก็บ แต่นักท่องเที่ยวชาวจีนกลับปฏิเสธไม่ยอมจ่ายเงิน โดยอ้างว่ามีการคิดราคาค่าอาหารแพงเกินจริง ก่อนจะเกิดการโต้เถียงระหว่างเจ้าของร้านซึ่งพูดภาษาจีนได้ โดยนักท่องเที่ยวจีนยืนยันจะไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาด้วยตัวเอง

เมื่อตำรวจเดินทางมาถึงนักท่องเที่ยวชาวจีน อ้างว่า ร้านอาหารดังกล่าวคิดราคาอาหารแพงเกินกว่าเหตุ เอาเปรียบลูกค้า จนเจ้าของร้านต้องมาชี้แจงว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนครอบครัวนี้ได้เข้ามาสั่งอาหารตามสั่งคนละจาน รวม 4 จาน คือข้าวผัดกุ้งและผัดผักรวม น้ำเปล่า 1 ขวด พร้อมถือน้ำอัดลมกระป๋องเข้ามาดื่มด้วย

หลังจากนั้นก็ได้ขอแก้วเปล่าและน้ำแข็ง เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียกทางร้านเก็บเงิน คิดเป็นเงินรวมทั้งหมด 210 บาทนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนกลับโวยวายไม่ยอมจ่าย อ้างว่าทางร้านคิดราคาแพง และน้ำแข็งปกติร้านอาหารทั่วไปจะให้บริการฟรีจึงไม่ยอมจ่ายเงินซี่งราคาน้ำแข็งเปล่า 1 โถเป็นเงินเพียง 10 บาทเท่านั้น

ขณะที่พ่อครัวร้านนี้บอกว่า ตั้งแต่ทำงานที่ร้านอาหารที่นี้มาเพิ่งจะเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เป็นครั้งแรก ทั้งๆ ที่ร้านนี้จะมีลูกค้าต่างชาติมารับประทานอาหารเป็นประจำ แต่ก็ไม่เห็นมีใครมีปัญหาทุกคนรู้ว่าต้องเสียค่าน้ำแข็งเพราะมีระบุอยู่ในเมนูอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจรจาไกล่เกลี่ย ทำให้เจ้าของร้านตัดความรำคาญยอมลดค่าอาหารให้นักท่องเที่ยวจีนครอบครัวนี้ 30 บาท ไม่คิดค่าน้ำแข็ง ทำให้นักท่องเที่ยวจีนพอใจและหยุดโวยวาย ยอมจ่ายค่าอาหารและค่าเครื่องดื่มจำนวน 190 บาท ก่อนที่จะเดินออกจากร้านไป ทำให้เหตการณ์ยุติลงด้วยดีไม่บานปลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook