สะเทือนอารมณ์! พ่อแม่รับใบประกาศนียบัตรแทนลูกชายตายเพราะอุบัติเหตุ

สะเทือนอารมณ์! พ่อแม่รับใบประกาศนียบัตรแทนลูกชายตายเพราะอุบัติเหตุ

สะเทือนอารมณ์! พ่อแม่รับใบประกาศนียบัตรแทนลูกชายตายเพราะอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2559 นายเลิศพรไชย ไชยฤทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพรวัดสุบรรณนิมิตร อ.เมือง จ.ชุมพร จำนวน 91 คน โดยมีผู้ปกครอง นักเรียน ครู อาจารย์ ร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

โดยงานปัจฉิมนิเทศเป็นกิจกรรมที่โรงเรียนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยถือวันสุดท้ายของทุกปีการศึกษาเป็นวันจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมยินดีแก่นักเรียน ผู้ปกครอง และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในโอกาสแห่งความสำเร็จการศึกษาเป็นเบื้องต้นของบุตรหลานอันเป็นที่รัก และเพื่อจะใช้เป็นกิจกรรมกระตุ้น เตือนให้นักเรียนที่จะสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 3 ของโรงเรียนในแต่ละปีได้ตระหนักและมีการเตรียมตนให้พร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการศึกษาต่อในรับสูงขึ้นต่อไป

ระหว่างการมอบประกาศนียบัตรได้เกิดเหตุสร้างสะเทือนใจแก่ผู้ร่วมพิธี เมื่อ นายตรีศักดิ์ และภรรยา ซึ่งบิดามารดาของ นายนนทการต์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 เดินทางมารับประกาศนียบัตรแทนบุตรชาย ทำให้ทุกคนที่เห็นภาพต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ว่าที่ ร.ต.บัญชา กัลยาณวัตร ผอ.โรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพรวัดสุบรรณนิมิตร กล่าวว่า ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายนนทการต์ และได้เป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรมศพ นายนนทการต์ ด้วย ที่ผ่านมาโรงเรียนมีมาตรการคือ วันจันทร์-ศุกร์ นักเรียนที่เดินทางโดยรถรับส่ง จะมีความปลอดภัยสูงสุด เพราะมีการอบรมพนักงานขับรถรถรับ-ส่งนักเรียนร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดเป็นประจำทุกปี ส่วนนักเรียนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเรียนเอง โรงเรียนก็ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดจัดอบรมขับขี่ปลอดภัยให้นักเรียนปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook