หวิดย่างสด! หนูน้อยเล่นไฟขีด จุดไฟเผาที่นอน แล้วเผลอหลับ

หวิดย่างสด! หนูน้อยเล่นไฟขีด จุดไฟเผาที่นอน แล้วเผลอหลับ

หวิดย่างสด! หนูน้อยเล่นไฟขีด จุดไฟเผาที่นอน แล้วเผลอหลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวิดโศกนาฏกรรม พี่น้อง 2 ขวบ กับ 5 ขวบ อยู่บ้านเหงาๆ จุดไม้ขีดเล่น ทิ้งใส่ที่นอน ก่อนจะเผลอนอนหลับ หวิดวอดวายบ้านทั้งหลัง

(11 มี.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ร้อยตำรวจโท สมพร กระฉอดนอก ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง ได้รับแจ้งมีไฟกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านคุรุสภา อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิง เทศบาลตำบลบ้านใหม่ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ไปให้ความช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้น บริเวณห้องนอนชั้นล่างของบ้านพบไฟกำลังลุกไหม้ที่นอนอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องรีบฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้สนิท แต่ภายในบ้านยังมีควันลอยทั่วบริเวณบ้าน 

นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ยังตามหาตัว ด.ช.โอม อายุ 5 ปี ไม่พบ เกรงจะยังอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบขึ้นไปค้นหา โดยพบตัว ด.ช.โอม นอนหลับอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว ในสภาพสำลักควัน จึงรีบช่วยเหลือและนำออกมาปฐมพยาบาลจนอาการปลอดภัย
 
จากการสอบถาม นางสมหวัง อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับสามี รวมถึงหลานชายอีก 2 คน คือ ด.ช.โอม อายุ 5 ปี และ ด.ช.ออมสิน วัย 2 ปี นอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน โดยตนได้เข้าไปอาบน้ำ ปล่อยให้สามีนอนเล่นกับหลานทั้ง 2 คน ภายในห้องนอนชั้นล่าง 

ขณะที่สามีนอนหลับ คาดว่า ด.ช.โอม ซึ่งเคยจุดไม้ขีดไฟเล่น ได้นำไม้ขีดไฟที่วางไว้ภายในห้องนอน นำมาจุดเล่นบนที่นอน ก่อนจะเผลอทิ้งก้านไม้ขีดไฟลงไปบริเวณซอกที่นอน ก่อนที่ ด.ช.โอม จะแอบขึ้นไปนอนบนชั้น 2 เพียงลำพัง ซึ่งยังโชคดีที่ สามีตน สะดุ้งตื่นมาพบไฟกำลังลุกไหม้ที่นอน จึงรีบพาหลานชายวิ่งหนีออกมา พร้อมกับตะโกนขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟไว้ได้ทัน ก่อนไฟจะลุกลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวน ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook