ชื่นชม! ร.ต.อ.จิตอาสาใฝ่ธรรมะ ใช้เวลาว่างช่วยงานวัด

ชื่นชม! ร.ต.อ.จิตอาสาใฝ่ธรรมะ ใช้เวลาว่างช่วยงานวัด

ชื่นชม! ร.ต.อ.จิตอาสาใฝ่ธรรมะ ใช้เวลาว่างช่วยงานวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก มีนายตำรวจยศ ร.ต.อ.ท่านหนึ่งจะใช้เวลาว่างจากการทำงานปกติ เข้าไปช่วยทำงานภายในวัดเป็นประจำทุกวัน จนเป็นที่คุ้นและชินตาของผู้คนที่พบเห็นมานานนับปี จึงได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อหาข้อมูลจริงตามที่มีผู้คนพูดจริงหรือไม่

ปรากฏว่าหลังจากเข้าไปสำรวจในพื้นที่รอบๆ วัดราชบูรณะ พบชายหนุ่มคนหนึ่งแต่งกายครึ่งท่อน สวมเสื้อแขนสั้นแตกต่างกันไปในแต่ละวัน โดยนุ่งกางเกงสีกากีตำรวจ ใส่รองเท้าคอมแบท พร้อมกับพกวิทยุสื่อและอาวุธปืนประจำกาย กำลังยืนรดน้ำต้นไม้ที่ปลูกไว้รอบๆ วัด

จึงได้แอบบันทึกภาพโดยไม่ให้นายตำรวจท่านนั้นรู้ตัว เพื่อต้องการดูพฤติกรรมว่าจะเป็นการทำเพียงชั่วครั้งชั่วคราวหรือไม่ โดยได้เข้าไปสังเกตพฤติกรรมเป็นเวลาหลายวัน จนมีความแน่ใจว่านายตำรวจท่านนี้ทำไปด้วยใจกุศลจิตอาสาจริงๆ ไม่ได้คิดสร้างภาพตนเองแต่อย่างใด

ทั้งนี้ โดยเฉพาะช่วงเย็นของทุกวัน นายตำรวจท่านนี้จะเข้ามาที่วัดราชบูรณะ หลังเลิกงานประจำแล้ว จากนั้นจะเข้าไปทำสวดมนต์ทำวัตรเย็นภายในโบสถ์จนเสร็จ เดินจงกรม ก่อนจะเดินไปที่ก๊อกสายน้ำลากไปรดต้นไม้รอบวัด

หากมีเวลาพอจะเก็บกวาดบริเวณอีกด้วยตั้งแต่นายตำรวจท่านนี้เข้ามาในวัด จะหางานทำช่วยวัดตลอดเวลา โดยไม่ได้สนใจกับผู้คนที่เดินผ่านมองตนเอง บางวันทำงานไปจนถึงเวลา 19.00 น. พบยังคงเดินรดน้ำต้นไม้จนมืดค่ำ

จากการสอบถามพระลูกวัด ทราบว่า นายตำรวจท่านนี้จะมาที่วัดราชบูรณะทุกวัน ช่วงเช้าจะมานั่งสมาธิในโบสถ์ และช่วงเย็นหลังจากเลิกทำงานในเวลาราชการจะเข้ามาช่วยงานวัด โดยไปถอดเสื้อนอกเอาไว้ในห้องติดกับศาลาเรือรับเสด็จ หลังจากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบพบเสื้อของนายตำรวจท่านนี้พาดเอาไว้กับม่านบังแดด ทำให้ทราบชื่อ ร.ต.อ.วีระพล ชุมภูชนะภัย รองสารวัตร จราจร สถานีตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เปิดเผยว่า ร.ต.อ.วีระพล ชุมภูชนะภัย ตั้งแต่ย้ายมาอยู่จังหวัดพิษณุโลก จะเข้ามาช่วยเหลืองานวัดเป็นประจำทุกวัน เป็นเวลานานเป็นปีแล้ว โดยในช่วงเวลาว่างตอนเย็น หลังเสร็จภารกิจตามหน้าที่จะมาอยู่ที่วัดตลอดจนมืดค่ำ ทั้งเก็บกวาดวัด รดน้ำต้นไม้

นอกจากนั้น ช่วงเย็นจะเข้าไปทำวัดสวดมนต์เย็นภายในโบสถ์ทุกวันเช่นกัน ตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาสวัดมานานหลายสิบปี เพิ่งจะเห็นนายตำรวจท่านนี้คนเดียวเท่านั้น ที่เข้ามาสวดมนต์ปฏิบัติธรรม และช่วยงานวัดตลอดเวลา โดยไม่ได้ร้องขอหรือบอกแต่อย่างใด ซึ่งทางวัดก็สบายใจ เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบนี้อยู่ใกล้ชิดประชาชนจริงๆ

ขอขอบคุณภาพละข้อมูลจาก phitsanulokhotnews

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชื่นชม! ร.ต.อ.จิตอาสาใฝ่ธรรมะ ใช้เวลาว่างช่วยงานวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook