เพลิงไหม้แคมป์คนงานในโรงพยาบาลวิเชียรบุรี อพยพผู้ป่วยวุ่น

เพลิงไหม้แคมป์คนงานในโรงพยาบาลวิเชียรบุรี อพยพผู้ป่วยวุ่น

เพลิงไหม้แคมป์คนงานในโรงพยาบาลวิเชียรบุรี อพยพผู้ป่วยวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเพลิงไหม้แคมป์คนงานในโรงพยาบาล อพยพผู้ป่วยให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุอย่างโกลาหล

(12 มี.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้แคมป์คนงาน ซึ่งอยู่ภายใน โรงพยาบาลวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเพลิงสร้างความเสียกับแคมป์คนงานทั้งหมด รวมทั้งรถ จยย.อีก 12 คันที่จอดเอาไว้ถูกไฟเผาวอด สาเหตุคาดเกิดจากการเผาป่าหญ้า แล้วลุกลามเข้าแคมป์คนงาน

เหตุเพลิงไหม้แคมป์คนงานซึ่งอยู่ภายในโรงพยาบาลวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ติดกับอาคารผู้ป่วย ตึกศัลยกรรมชาย โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และเกิดเสียงปะทุ ดังขึ้นหลายครั้งคาดว่าน่าจะเกิดจากถังแก๊สที่อยู่ในที่พักคนงานถูกเพลิงไหม้แล้วเกิดระเบิดขึ้น

นอกจากนี้เพลิงยังได้สร้างความเสียหายกับรถจักรยานยนต์ของคนงานที่จอดเอาไว้ภายในแคมป์ จนได้รับความเสียหาย จำนวน 12 คัน ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เขตวิเชียรบุรี ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในการเข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ออกจากอาคารผู้ป่วยที่อยู่ใกล้เคียงกันอย่างโกลาหล

มีรายงานผู้ป่วยที่สำลักควันไฟ และหมดสติลง 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ต้องเร่งทำการปฐมพยาบาล ช่วยเหลือเป็นการด่วน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ ต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ทั้งหมดออกจากตัวอาคาร เนื่องจากควันไฟที่ลอยเข้าไปปกคลุมภายในตัวอาคาร อีกทั้งยังเกรงว่าผู้ป่วยจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี พร้อมด้วยเทศบาลตำบลพุเตย อ.วิเชียรบุรี ต้องระดมรถดับเพลิง จำนวน 6 คันในการควบคุมเพลิง รวมทั้งป้องกันเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดอาคารผู้ป่วยที่อยู่ติดกัน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องใช้ระยะเวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ล่าสุดได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับเข้าไปในตัวอาคารแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากการจุดไฟเผาป่าหญ้าจากพื้นที่ข้างโรงพยาบาล แล้วเพลิงเกิดลุกลามเข้ามาไหม้แคมป์คนงาน จนไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เพราะช่วงเกิดเหตุ คนงานส่วนใหญ่ยังคงทำการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ ของโรงพยาบาลวิเชียรบุรี อยู่

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพลิงไหม้แคมป์คนงานในโรงพยาบาลวิเชียรบุรี อพยพผู้ป่วยวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook