วัดแทบแตก! โปรยทานเงินสด 2 แสน บนหลังช้าง

วัดแทบแตก! โปรยทานเงินสด 2 แสน บนหลังช้าง

วัดแทบแตก! โปรยทานเงินสด 2 แสน บนหลังช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยฯ ร่วมทำบุญงานบุญเทศน์มหาชาติ พร้อมโปรยเงินสด 2 แสนบาท ให้กับชาวบ้านที่ร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 มี.ค.) ที่วัดสว่างโนนเพียง ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น นางฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ พร้อมชาวจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการจัดงานบุญเทศน์มหาชาติประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่วัดสว่างโนนเพียง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยจัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ภายในงานจัดพิธีบวงสรวงขบวนแห่พระเวสสันดร หลังจากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปอัญเชิญพระเวสสันดรเข้าเมือง โดยขบวนช้างหลังจากที่รับพระเวสสันดร ในช่วงเดินทางกลับมาที่วัดนั้น ทางคณะผู้จัดงานได้มีการโปรยทานตลอดทางให้แก่ประชาชน ได้นำเงินสดส่วนตัวจำนวน 2 แสนบาท มาใช้ในการโปรยทานตลอดทางในครั้งนี้ซึ่งก็ได้มีประชาชนจำนวนกว่า1,000 คน

นางฉวีวรรณ กล่าวว่า การจัดงานเทศน์มหาชาติคนไทยเราเชื่อกันว่าเป็นการทำบุญใหญ่ได้กุศลแรง เป็นการรักษาประเพณีที่มีมาแต่โบราณเป็นแนวทางที่จะทำให้ประชาชนได้ทราบ ถึงพระชาติอันยิ่งใหญ่

และที่มาแจกทานให้กับชาวบ้าน นั้นถือว่าเป็นการทำบุยอีกทางหนึ่ง ซึ่งตนเองได้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 โดยในปีนี้ได้นำเงินสดกว่า 2 แสนบาท โดยมีธนบัตรตั้งแต่ฉบับละ 20-1,000 บาท ใส่ซอง แล้วนำมาโปรยให้กับชาวบ้าน เพื่อที่ผู้ที่ได้รับทานจะได้นำเงินไปใช้สอยในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ การเทศน์มหาชาติ เป็นที่นิยมของพุทธศาสนิกชนชาวไทยทุกภาคของประเทศ ซึ่งถือปฎิบัติสืบต่อกันมาเป็นเวลาช้านานจนเป็นประเพณีอย่างหนึ่งของสังคม ชาวพุทธไทย โดยมีความเชื่อว่า การฟังเทศน์มหาชาติทำให้ผู้ฟังได้บุญมาก และในขณะที่ฟังก็ได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินไปด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วัดแทบแตก! โปรยทานเงินสด 2 แสน บนหลังช้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook