กระหน่ำคำชม หนุ่มจอดรับแม่ลูกเจ็บสาหัส พาไปส่งโรงพยาบาล

กระหน่ำคำชม หนุ่มจอดรับแม่ลูกเจ็บสาหัส พาไปส่งโรงพยาบาล

กระหน่ำคำชม หนุ่มจอดรับแม่ลูกเจ็บสาหัส พาไปส่งโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลยกย่อง หนุ่มขับเก๋ง ผ่านไปเจออุบัติเหตุ แม่ลูกเลือดอาบ รถคว่ำตกข้างทาง อาสาขับรถพาไปส่งโรงพยาบาล รอดทั้ง 3 ชีวิต

โลกออนไลน์ต่างชื่นชมคุณงามความดีของ ชายคนหนึ่ง ที่ขับรถผ่านมาพบอุบัติเหตุ ก่อนจะรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ขับไปส่งถึงโรงพยาบาล ท่ามกลางสถานการณ์ที่น่าสะเทือนใจ แม่ที่ได้รับบาดเจ็บพยายามประคองเรียกสติลูกที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกันอยู่ตลอดเวลา

เฟซบุ๊กคุณ ธนพนธ์ ออแกไนซ์ทีม ปราจีนบุรี ได้โพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ผมขับรถมาดูงานที่สุพรรณบุรี พอผมขับมาใกล้ถึง อ.ภาชี เห็นคน 2 คนโบกไม้โบกมือ เหมือนจะมีอะไร ผมขับรถเลยไปแล้วเลยถอยกลับมา เห็นสภาพแทบช็อก คุณแม่ขับรถเสียหลักตกข้างทาง เลือดอาบทั้งตัว หัวแตก แขนหัก แต่สิ่งที่ผมเห็นคือ คุณแม่ไม่เจ็บปวดเลย แม่อุ้มและเรียกลูกตลอดเวลา

ผมเห็นแล้วท่าทางจะไม่ดี ผมตัดสินใจพาคนเจ็บทั้งหมด 3 คน พาไปส่งโรงพยาบาล คนเป็นอะไรบนรถผมคงซวยแน่ๆ แต่ทำยังไงได้ครับ นาทีนั้นคุณแม่เดินมาพร้อมกับลูกน้อย ร้องขอความช่วยเหลือ ไม่มีใครกล้าจอดเลย กู้ภัยก็ยังมาไม่ถึง เป็นไงเป็นกัน สงสารแม่และเด็ก ผมเลยพาส่งโรงพยาบาล สรุปรอดทั้ง 3 คนครับ แต่สาหัส 2 คน มีคนถามผมว่า ถ้าเขาเป็นอะไรคุณจะทำยังไง ผมตอบไม่ถูกเลย รถผมก็ยืมมา ยังไม่พอเลือดเต็มรถอีก หนักใจยังไม่หายว่าจะเอาเลือดออกยังไง ดันมาเจอคำถามนี้"

นอกจากนี้ ชายเจ้าของโพสต์ยังระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าทำบุญ ฝากถึงคนใช้รถใช้ถนน โปรดใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ ขอให้พระคุ้มครองผู้ที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ล่าสุดแม่ของเด็กถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลสระบุรี ส่วนเด็กๆ ทั้ง 2 คนอยู่ที่โรงพยาบาลภาชี

ภายหลังจากเรื่องราวและคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป สังคมออนไลน์ต่างโพสต์ชื่นชมและยกย่องการกระทำของชายคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก นับเป็นความกล้าหาญและแสดงออกถึงน้ำใจของมนุษย์ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการช่วย 3 ชีวิตในรอดปลอดภัย

ขอบคุณคลิปจากเพจเฟซบุ๊ก YouLike คลิปเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook