เผยคลิปเดือด ชาวบ้านปะทะพระหนูที ใช้สุนัขลากรถเข็น

เผยคลิปเดือด ชาวบ้านปะทะพระหนูที ใช้สุนัขลากรถเข็น

เผยคลิปเดือด ชาวบ้านปะทะพระหนูที ใช้สุนัขลากรถเข็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 มี.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจากเฟซบุ๊ก คนข่าวบางปะกง ซึ่งได้โพสต์คลิป พร้อมข้อความว่า

"ชาวบ้านคนรักสุนัขสุดทนหลังพบพระหนูที พระชื่อดังที่ใช้สุนัขลากรถเข็นบรรทุกของบิณฑบาตจนสุนัขนั้นพิการ สุดท้ายถูกแจ้งจับในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ โดยเมื่อไปถึง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ก็เกิดเหตุการณ์ปะทะคารมจนเกือบจะลงมือลงไม้ระหว่างพระหนูที กับชาวบ้านที่จะเข้าช่วยสุนัข ก่อนตำรวจจะช่วยกันห้ามปราม"

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พระหนูที อตุโล อายุ 68 ปี อยู่ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งนำสุนัขเดินตามพระบิณฑบาต ใส่รถตู้ อีซูซุสีเหลือง ฒว 9319 กทม. มาจาก จ.อุดรธานี ได้แวะเรี่ยไรมาตลอดทาง ซึ่งได้มาถึงที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และได้จอดไว้ที่ลานจอดรถวัดโสธรวรารามวรวิหาร

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พระหนูทีได้เกิดมีปากเสียงกับผู้แจ้งความ เพราะไม่พอใจที่เห็นพระให้สุนัขลากรถที่หนักมากเป็นการทรมานสัตว์ จนเจ้าหน้าที่ต้องมาห้ามปราบและแยกตัวออกจากกัน 

ด้าน เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และนายธีรพงษ์ อินทร์พันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำตัว พระหนูที เข้าอบรมพระธรรมวินัย เกี่ยวกับการอ้าง "ธุดงค์" แล้วนำสัตว์ต่างๆ หลายประเภทมาใช้งานให้ตระเวณลากรถไปทั่วไทย

โดย พระปัญญาวิสุทธิโมลี รองเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร เจ้าคณะอำเภอท่าตะเกียบ-แปลงยาว สอบถามถึงสาเหตุที่นำสุนัขมาลากรถเข็นอันถือเป็นการทรมานสัตว์ ซึ่งพระหนูที รับสารภาพว่าใช้สุนัขลากรถเข็นให้มีความน่ารักน่าสงสาร เพื่อเป็นจุดสนใจ และจุดขาย ให้ชาวบ้านอยากถวายของทำบุญมากขึ้น 

เจ้าคณะอำเภอจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนพระหนูทีว่า ทั้งการขับรถด้วยตนเอง และการนำสัตว์มาตระเวณเรี่ยไรเช่นนี้ มิใช่กิจของสงฆ์ และออกคำสั่งให้กลับไปจำวัดที่ จ.อุดรธานี และห้ามนำสัตว์มาตระเวนเรี่ยไรอีก

ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำตัวพระหนูที เข้ารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยมี ร.ต.ท.หญิงกรรณิการ์ ทวีศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เป็นร้อยเวรเจ้าของคดี 

พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทราเข้าตรวจยึดสุนัขทั้ง 3 ชีวิต เตรียมนำส่งสัตวแพทย์ตรวจรักษาเบื้องต้น ในการดูแลของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย พร้อมขอรับการวินิจฉัยจากสัตวแพทย์เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยของสุนัข อันอาจเกิดขึ้นได้จากการถูกทารุณกรรม ด้วยใช้ให้ทำงานผิดประเภท เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี

ขอขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คนข่าวบางปะกง และ WATCHDOG THAILAND

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook