คดีพลิก 2 พี่น้องอ้างเจอรถตู้จับเด็ก ตร.คาดจินตนาการ

คดีพลิก 2 พี่น้องอ้างเจอรถตู้จับเด็ก ตร.คาดจินตนาการ

คดีพลิก 2 พี่น้องอ้างเจอรถตู้จับเด็ก ตร.คาดจินตนาการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ สภ.ขุนหาญ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีรถยนต์พยายามลักพาตัวเด็กนักเรียนในเขต บ้านตำหนักไทร ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ โดยเป็นรถยนต์ตู้ สีขาว ทะเบียน กข 2350 ไม่ทราบจังหวัด โดยมีเด็กหญิง อายุ 10 ปี และเด็กชาย อายุ 8 ปี ซึ่งเป็น 2 พี่น้องผู้ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาพร้อมด้วยผู้ปกครอง มาสอบถามเพื่อให้ได้รายละเอียด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.สังวาลย์ รางสถิตย์ รอง ผกก.สอบสวน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ขุนหาญ กล่าวว่า พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน สภ.ขุนหาญ ลงไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย ที่บริเวณบ้านตำหนักไทร ต.บักดอง อ.ขุนหาญ  จากการตรวจสอบไม่พบว่า มีร่องรอยของรถตู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด 

อีกทั้งช่วงที่เกิดเหตุเป็นเวลากลางวัน หากพบว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้น ก็น่าที่จะมีคนเห็นเหตุการณ์และพบเบาะแสบ้าง แต่ว่าจากการตรวจสอบแล้วไม่พบเบาะแสร่องรอยของการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมทั้งตนได้ประสานงานไปยังตำรวจภาค 3 เพื่อขอทราบข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งเหตุเกี่ยวกับเด็กหาย ซึ่งไม่พบว่ามีการแจ้งความเกี่ยวกับเด็กหายตามจังหวัดต่าง ๆ ในช่วงนี้หรือในห้วงเวลานี้แต่อย่างใด  

พ.ต.ท.สังวาลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีภาพถ่ายรถยนต์ตู้ทะเบียน อห 7270 กทม. ยี่ห้อนิสสัน เป็นเพียงภาพตัวอย่างรถตู้ที่ค้นหาจาก google เพื่อนำมาให้เด็กหญิงพยานผู้เสียหาย เพื่อยืนยันเพียงตำหนิรูปพรรณ สี สภาพรถภายนอก ซึ่งพยานยืนยันว่า มีตำหนิรูปพรรณตรงกันกับรถคันเกิดเหตุเท่านั้น ส่วนรถยนต์ตู้ อห 7270 กทม. ไม่เกี่ยวข้องกับรถคันที่เกิดเหตุแต่อย่างใด เพียงแต่นำมาให้ดูเปรียบเทียบกัน 

จากการตรวจสอบรถยนต์ตู้ สีขาว ทะเบียน กข 2350 ไม่ทราบจังหวัดนั้น ตามที่เด็กบอกว่าจำได้แม่นยำว่าเป็นรถตู้ที่มาจับตนเองกับน้องนั้น พบว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ไม่ใช่เป็นรถตู้ตามที่เด็กทั้ง 2 คนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนคาดว่าเกิดจากจินตนาการของเด็กที่เคยได้ยินข่าวว่ามีรถตู้ลักพาตัวเด็ก  จึงได้มีการแจ้งเรื่องนี้ให้กับผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ทราบแล้ว

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook