คลิปฉาว รุมยื้อชายคล้ายเทศกิจ อยู่ๆ หยิบเงินฝรั่ง กทม.สั่งสอบ

คลิปฉาว รุมยื้อชายคล้ายเทศกิจ อยู่ๆ หยิบเงินฝรั่ง กทม.สั่งสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมวิจารณ์หึ่ง! คลิปชาวบ้านรุมยื้อจับ "ชายคล้ายเทศกิจ" พยายามหนี หลังหยิบเงินฝรั่งไป อ้างจับคนทำผิด ล่าสุด กทม.สั่งตั้งคณะกรรมสอบแล้ว

(15 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นย่านคลองหลอด สนามหลวง เมื่อประชาชนละแวกนั้นพยายามจะถามไถ่เจ้าหน้าที่แต่งกายคล้ายเทศกิจนายหนึ่ง ได้หยิบเงินชาวต่างชาติไป โดยแจ้งว่าชาวต่างชาติทำผิดกฎหมาย ทิ้งขยะไม่เป็นที่ทาง กลายเป็นประเด็นร้อนๆ ในสังคมอีกครั้ง

ตามรายงานระบุว่า เฟซบุ๊กชื่อคุณ ธุรีดิน แห้งผาด ได้โพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ตีแผ่ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณคลองหลอด ใจกลางกรุงเทพมหานคร จากคลิปภาพเผยให้เห็นชายแต่งกายคล้ายเทศกิจ ถูกประชาชนละแวกดังกล่าวถามไถ่ว่า "คุณมาเอาเงินเขาไปได้ไง!? มาขู่กรรโชกได้ยังไง!?" ท่ามกลางเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย

ชายที่แต่งกายคล้ายเทศกิจได้แต่บอกว่า "ผมมีบัตร ผมมีบัตรทหารนะ" ระหว่างถูกประชาชนพยายามรั้งตัวเอาไว้ ก่อนจะรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่ออกไปจากจุดดังกล่าว ประชาชนสามารถกระชากเอาป้ายชื่อชายคนดังกล่าวเอาไว้ด้วย พร้อมกับระบุว่า

"เป็นเทศกิจอยู่เขตปทุมวัน แต่มาจับชาวต่างชาติทิ้งขยะแถวคลองหลอด ถ้าเทศกิจคนนี้หยิบเงินในกระเป๋าชาวต่างชาติไปจริง ก็ถือว่าเข้าข่ายลักทรัพย์ผู้อื่น โดยมีลักษณะฉกฉวยเอกซึ่งหน้า ไม่ต่างกับการวิ่งราวทรัพย์ เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ขอให้ทางตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นคลิปนี้แล้วช่วยตรวจสอบด้วยครับ เพราะมันกระทบกับภาพลักษณ์ประเทศ"

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก แม้ว่าหลายคนจะยังไม่ค่อยเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า ทาง กทม. ได้รับทราบถึงประเด็นที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งตรวจสอบเจ้าหน้าที่เทศกิจที่อ้างว่าปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งพบว่าเป็นเทศกิจเขตปทุมวันจริง จึงได้ดำเนินสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ภายใน 30 วันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook