จับแก๊งมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำอุบลฯ ก่อเหตุอุ้มชาวลาวชิงทรัพย์ได้แล้ว 1 ราย

จับแก๊งมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำอุบลฯ ก่อเหตุอุ้มชาวลาวชิงทรัพย์ได้แล้ว 1 ราย

จับแก๊งมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำอุบลฯ ก่อเหตุอุ้มชาวลาวชิงทรัพย์ได้แล้ว 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพผู้เสียหายบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย

ตำรวจอุบลราชธานีร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ติดตามจับกุมแก๊งมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำ ก่อเหตุอุ้มชาวลาวชิงทรัพย์ได้แล้ว 1 คนขณะโดยสารรถทัวร์หนีซุกเมืองพัทยา พร้อมเร่งขยายผลล่าผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ ด้านเหยื่อชาวลาวเผยนาทีถูกซ้อมก่อนถูกโยนทิ้งชายแดนช่องเม็ก

(17 มี.ค.) พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับ จ.ส.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรือ จอนนี่ มือปราบอินดี้ นำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี เลขที่ 72/2559 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2559 ติดตามจับกุมนายอธิวัฒน์ ถนอมสุข อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุอุ้มชาวลาวเพื่อรีดไถเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการแก๊งรถแท็กซี่ป้ายดำ กำลังหลบหนีไปยังจังหวัดชลบุรี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดตามรถทัวร์ของบริษัท ศรีมงคลทัวร์ โดยสืบทราบว่านายอธิวัฒน์ ถนอมสุข โดยสารไปด้วย ซึ่งติดตามสกัดจับได้ที่สถานีขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

จากการสอบสวน นายอธิวัฒน์ให้การรับสารภาพว่า เป็นหนึ่งในผู้ร่วมแก๊งแท็กซี่ป้ายดำ ร่วมกันก่อเหตุจับตัวท้าวพอนสัก ไซมนตรี ราษฎรบ้านห้วยเต่า เมืองปากซ่อง แขวงจำปาสัก สปป.ลาว โดยผู้ร่วมแก๊งจะเน้นเป้าหมายคือต้องเป็นชาวลาวที่กำลังเดินทางกลับประเทศ ซึ่งจะหลอกว่าจะไปส่งที่แนวชายแดนด่านช่องเม็ก

แต่เมื่อเหยื่อขึ้นไปบนรถแล้ว จะร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊งข่มขู่เอาเงินและทรัพย์สินมีค่า หากเหยื่อไม่ยินยอมหรือขัดขืนก็จะซ้อมทำร้ายร่างกาย จากนั้นก็จะนำไปทิ้งระหว่างทาง ซึ่งได้ทำมาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะได้เงินจากเหยื่อรายละประมาณ 5,000-10,000 บาท โดยเหยื่อคนล่าสุดคือท้าวพอนสัก ไซมนตี ชาว สปป.ลาว ได้เงิน 7,000 บาท แต่มาเป็นข่าวดังไปทั่วจึงแยกย้ายกันหลบหนี

ขณะที่ท้าวพอนสัก ไซมนตี ชาว สปป.ลาว เหยื่อที่ถูกแก๊งมาเฟียดังกล่าวทำร้ายร่างกาย กล่าวว่า ได้เดินทางกลับมาจากเยี่ยมน้องชาย ที่ จ.ชลบุรี โดยสารรถทัวร์บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สายระยอง-ชลบุรี-อุบลราชธานี เมื่อเดินทางมาถึงสถานีขนส่งอุบลราชธานี ในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์แก๊งรถป้ายดำเข้ามาพูดคุยว่าจะไปส่งที่ด่านชายแดนช่องเม็กแต่ตนไม่ยอม กลุ่มคนดังกล่าวจึงบังคับให้ขึ้นรถเก๋งสีดำพาวิ่งออกไปนอกเมือง พร้อมบังคับเอาเงินสด และให้ตนคุยโทรศัพท์กับหัวหน้าแก๊ง

โดยขณะที่รถขับผ่านรถเก็บขยะจึงฉวยโอกาสกระโดดลงรถวิ่งไปขอความช่วยเหลือ แต่ก็ถูกแก๊งดังกล่าววิ่งตามมารุมทำร้ายและลากขึ้นรถไปอีก จากนั้นจึงค้นกระเป๋านำเงินสดไปจำนวน 7,000 บาท พร้อมขู่จะเอาชีวิตหากนำเรื่องไปแจ้งความ

ด้าน พ.ต.ต.บวรศักดิ์ คำรังษี สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า แก๊งมาเฟียกลุ่มนี้ทำกันเป็นขบวนการ ซึ่งมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 7 คน รวมหัวหน้าแก๊งที่จะคอยคุยโทรศัพท์เจรจากับเหยื่อ ซึ่งแก๊งนี้จะหาเหยื่อที่เป็นชาวลาว ที่กลับมาจากทำงานในเมืองใหญ่ ข่มขู่ว่าจะจับส่งตำรวจหากไม่ไปด้วย เมื่อเหยื่อหลวมตัวขึ้นรถไปด้วย ก็จะทำการขู่รีดทรัพย์จากนั้นก็ไปทิ้งที่ชายแดนให้หาทางกลับประเทศเอง

ที่ผ่านมาชาวลาวตกเป็นเหยื่อจำนวนมากแต่ไม่กล้าแจ้งความ โดยหลังก่อเหตุได้ยึดรถที่ใช้ก่อเหตุยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กย 2161 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นของนายบุญประครอง ปิติรัชภาคิน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ เชื่อว่าจะขยายผลติดตามกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook