ตุ๊กตา กันตนา ควงผู้กำกับ เปิดใจเคลียร์ดราม่า “เพลิงพระนาง” ตบตีกันสนั่นวัด

ตุ๊กตา กันตนา ควงผู้กำกับ เปิดใจเคลียร์ดราม่า “เพลิงพระนาง” ตบตีกันสนั่นวัด

ตุ๊กตา กันตนา ควงผู้กำกับ เปิดใจเคลียร์ดราม่า “เพลิงพระนาง” ตบตีกันสนั่นวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นละครฟอร์มใหญ่ที่ถูกจับตาและเป็นที่เฝ้ารอคอยของแฟนๆเลยทีเดียว สำหรับละครพีเรียดเรื่อง "เพลิงพระนาง" ที่ได้นักแสดงแม่เหล็กของช่องมาร่วมประชันบทบาทและเชือดเฉือนกันสุดฤทธิ์ แต่ล่าสุดเกิดกระแสดราม่าที่มีฉากตบกันในวัด จนกลายเป็นกระแสมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ล่าสุดผู้จัดคนเก่ง "ตุ๊กตา จิตรลดา ดิษยนันทน์" และ ผู้กำกับฝีมือฉมัง "อ๊อด ธีระศักดิ์ พรหมเงิน" ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า

"หนังสือก็พาดหัวเกินไป ก็มีน้องมาถามว่าฉากที่ตบกันในวัดคือยังไง พี่ก็บอกว่าเรามีการขออนุญาตสถานที่ที่วัดแล้ว เราก็ไปถ่ายตรงมุมท่องเที่ยวที่สำหรับให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชม เราไปได้เข้าไปตบกันข้างใน แต่หนังสือก็พาดหัวซะรุนแรง แต่พี่ก็โทรแจ้งไปแล้วว่าอย่าพาดหัวอย่างนั้น เดี๋ยวจะชงให้พี่โดนอีก เรามีการขออนุญาตและทำทุกอย่างถูกต้อง เวอร์ชั่นที่แล้วก็ถ่ายที่วัด ก็ถ่ายมาหลายรอบแล้วด้วย จริงๆ ตอนมีข่าวก็ถ่ายอยู่ค่ะ ถ้าไปกระทบกระเทือนจิตใจใครก็ขอประทานโทษด้วยค่ะ"

ด้านพี่อ๊อด ผู้กำกับก็กล่าวเสริมว่า "เราไปถ่ายที่วัด แต่ในเนื้อเรื่องคือเป็นภายในคุ้มวัง เราก็ใช้สถาปัตย์เป็นแบ็กกราวด์คุ้ม เพราะภายในเราก็ทำที่กองถ่ายที่ศายาอยู่แล้ว จริงๆ ไม่มีอะไรหรอกครับ ฉากก็เป็นการทะเลาะกันระหว่างสองเจ้านางที่อิจฉากัน ลูกน้องก็ทะเลาะตบตีกัน ถ้าเรามองในแง่ละครมันก็เป็นเรื่องที่เกิดภายในคุ้มซึ่งเป็นที่ประทับของแต่ละเจ้านาง"

"ทางวัดเองก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเราไม่ได้ไปกอดจูบกันในบริเวณนั้น แต่ฉากที่เราถ่ายเป็นชีวิตปกติของคนรับใช้ที่ต่อสู้แทนเจ้านาย"

ถามว่าท้อไหม ผู้จัดคนเก่งเผยว่า "ไม่ท้อค่ะ ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็รอชมละครก็แล้วกันค่ะ อย่าอะไรกันมากเลย เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด ก็อยากให้เข้าใจด้วย จะทำให้ถูกใจทุกคนทุกเรื่องก็อาจจะยาก อันนี้ก็เข้าใจ แต่อยากให้รู้ว่าเราตั้งใจทำให้ดีที่สุดเพื่อผู้ชมค่ะ"

คนจับตามองตั้งแต่ยังไม่ถ่ายทำ ผู้กำกับเผยว่า "ก็ดีครับ คนอาจจะมองว่าเป็นละครที่คนรอคอยที่จะชม เราก็ทำเต็มที่ให้ละครออกมาดีที่สุดเท่าที่ทำได้ มันก็จะมีปัญหาเรื่องสถานที่ที่ต้องอาศัยวัด ซึ่งเป็นสถาปัตย์โบราณหน่อย"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตุ๊กตา กันตนา ควงผู้กำกับ เปิดใจเคลียร์ดราม่า “เพลิงพระนาง” ตบตีกันสนั่นวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook