"ส้มเช้ง สามช่า" ทุ่มเงินล้าน บินศัลยกรรมเกาหลี แฮปปี้มีแต่คนชม

"ส้มเช้ง สามช่า" ทุ่มเงินล้าน บินศัลยกรรมเกาหลี แฮปปี้มีแต่คนชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 มี.ค.) ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน พิธีกรและศิลปินตลกหญิง ส้มเช้ง สามช่า ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมพิธีอาจาริยบูชามหามงคล 2559 ถึงเรื่องที่ลงทุนทุ่มเงินหลักล้านบินไปอัพหน้าทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้

ส้มเช้ง เผยว่า "ไปทำมาตอนนี้ 2 เดือนกว่าแล้ว ยังไม่เข้าที่ต้อง 6 เดือน ที่ตัดสินใจทำเพราะมันแก่ (หัวเราะ) พี่อายุ 49 จะ 50 แล้ว เราทำงานอยู่ตรงนี้ตลอด อย่างน้อยที่เราไปทำไม่ใช่แค่เพื่อตัวเราเอง เราให้เกียรติคนดูอยากให้คนดูได้ดูอะไรที่สวยงาม รู้สึกว่าเจริญหูเจริญตา"

ทำมาแล้วแฮปปี้มั้ย?
"ทุกคนแฮปปี้หมด ตัวเองก็แฮปปี้ ถามว่าทำอะไรมาบ้าง อย่างที่เห็นว่าทำทั้งหมดเลยยกเว้นลิ้นไก่กับแก้วตา จริงๆ แล้วมันเป็นช่วงจังหวะดีที่เวิร์คพ้อยท์เขาไปซื้อลิขสิทธิ์รายการ Let Me In มา พี่ก็อยากจะทำสวยในช่วงปลายปี เพราะเรามีวันหยุดสองอาทิตย์ ก็ได้คุยกับผู้บริหาร เขาบอกว่าตอนนี้เราไปซื้อลิขสิทธิ์รายการมา เรามีคอนเน็กชั่นกับหลายๆ โรงพยาบาลเลย เขาเลยเลือกโรงพยาบาลนี้ที่ไปทำ เพิ่งเปิดใหม่ได้ 3 ปี กว่าๆ เครื่องไม้เครื่องมือใหม่ แต่หมอเก่านะฝีมือดีมาก ก็เลยมีโอกาสได้ไปคุยรายละเอียดถึงประเทศเกาหลี

ตอนแรกจะทำนิดเดียว พอเห็นหมอพูดดี พี่ทำหมดเลย หมอบอกว่าไหนๆ จะทำแล้ว ผมจะทำให้เด็กเลยเอามั้ย คุณจะเด็กอย่างน้อย 10 ปี จะเอาเหมือนเฟซออฟเลยมั้ย เปลี่ยนเลยมั้ย เราบอกไม่เอาขนาดนั้น เพราะเราต้องการให้คนเห็นและทักเลยว่า ส้มเช้งไปทำอะไรมา ทำไมเด็กขึ้นประมาณนี้ให้โจทย์เขาแบบนี้ เขาก็เลยทำให้

อันดับแรกอะไรที่มันคล้อย ตาตกก็กรีดตา ตาล่างเป็นร่องชัด คือ ตัดแล้วแต่งใหม่ให้มันกว้างขึ้น เลเซอร์แบบยกกระชับขึ้น ช่วงแก้มที่คล้อย คือ ตัดและดึงขึ้น คอที่มันเหี่ยวก็ตัดแล้วดึงขึ้น แต่ในความรู้สึกของเรามันเหมือนเดิมทุกอย่างเพราะแค่ 2 เดือนกว่ามันเหมือนธรรมชาติ ไม่มีแผลและรอยอะไรให้รู้สึกตะขิดตะขวงใจไม่ได้รู้สึกว่าเราไปศัลยกรรมผ่าตัดอะไรเยอะๆ เลย เหมือนเราไปนอนหลับแล้วตื่นมาก็สวยเลย"

ใช้งบไปเท่าไหร่?
"หมดไปล้านนิดๆ ค่ะ พอใจมาก คนชมเยอะมาก ส่วนพี่เท่ง เถิดเทิง ตอนมาเจอกันช่วงสอง-สามอาทิตย์แรก ส้มเปล่าเนี่ย ลองพูดหน่อย เขาก็แซว"

กลัวเรื่องเอฟเฟ็กต์หลังทำมั้ย?
"เอฟเฟ็กต์หรอถ้ามันเป็นมันต้องเป็นแล้วล่ะตอนนี้ คือมันไม่ได้มีอะไรแปลกปลอมเข้าไปตัวเราเลย อย่างน้อยซิลิโคนก็ยังไม่มีเลย ทุกอย่างที่เคยฉีดไปไม่ว่าจะเป็นฟีลเลอร์หรือไขมันเทียมที่เป็นสารเติมเต็ม หมอเขาเปิดมาแล้วค่อยๆ เลาะ เวลาที่ทำ 13 ชั่วโมง เขาละเลียดมาก ค่อยๆ แกะที่มันมีปัญหาอยู่ด้านใน ความรู้สึกก็เหมือนเนื้อธรรมดาปกติเลย ถามว่าสวยขึ้นแบบนี้ งานเพิ่มขึ้นด้วยมั้ย โอท็อปก็แน่นแล้วตอนนี้ โอท็อปห้าวันแล้ว ทำงานเหมือนทำ 7 วันเลย เพราะออนแอร์เจ็ดวันเลย"

"แฮปปี้มากเป็นครั้งแรกที่ทำศัลยกรรมแล้วเจ้านายชม ถามว่าทำอะไรมา แล้วพี่เห็นอะไรบนหน้าหนูก็ทำมาหมดเลย เขาก็บอกว่าทำเหมือนไม่ทำ ทำแล้วดี ดีแล้วล่ะที่ทำ เราต้องให้เกียรติคนดูต้องอยู่ตรงนี้อีกนาน แฮปปี้มากเลย"

จะมีแพลนไปทำอะไรเพิ่มอีกมั้ย?
"ไม่ทำแล้ว สวยแล้ว คำว่าเสพติดศัยกรรมจริงๆมันไม่มีในโลกหรอก ถ้าหากว่าคุณทำแล้วจบ ทำแล้วสวย แต่คนที่ทำแล้วไปทำอีก เขามีจุดบอดอยู่ในตัว แต่เขาไม่ได้บอกใคร เพราะว่าการเมคอัพมันช่วยได้ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่พี่ไปแก้จมูกมาเนื้อจมูกบุบเข้าไป แต่ว่าเมคอัพช่วยด้วย มีอยู่หลายเทปเลยที่พี่เหมือนจมูกหัก แต่ไม่มีใครจับได้ เพราะแต่งหน้าช่วยได้ หลายคนบอกว่าสวยแล้วไปทำทำไม สวยน่ะสวยจริงไม่เถียงหรอก ใครจะว่าตัวเองไม่สวย แต่เราแก่ ความแก่มาเยือนเราต้องให้หมอช่วย"

หลายคนชมว่าเราไปทำมาแล้วเปิดเผยทุกอย่างในไอจีไม่ปิดบัง?
"พี่ไม่รู้จะปิดทำไม อันนี้ไม่ได้ว่าคนอื่นนะ ที่หลายๆ คนไปทำ เราอยากจะช่วยเหลือคนที่เคยพลาดจากการทำศัลยกรรมเหมือนเรา พี่แก้จมูกในไทย 4 ครั้ง เจ็บตัวนะเสียตังค์ด้วย บางคนพลาดไปทั้งชีวิตไม่สามารถจะกลับมาได้เลย พอเรามีโอกาสช่วยเหลือคนที่เขาดูเรา แฟนคลับ เราจะบอกเราจะช่วย"

แง่บวกมีก็ต้องมีแง่ลบด้วย?
"มีค่ะ มีแต่น้อยมาก ที่เขาบอกว่าสวยแล้วไปทำทำไม อันเก่าสวยกว่า เถียงในใจรู้ได้ไง เรารู้ตัวเราเองดีอยู่ ไม่มีใครอยากหาเรื่องเสียตังค์หรอก เงินเป็นล้านไม่ใช่หาได้ง่ายๆนะ หลายเหนื่อยเลยนะ ไม่แคร์กระแสด้านลบ เพราะมีน้อยมาก ส่วนมากก็จะเข้ามาถามด้วยซ้ำว่าที่ไหนเราบอกเลยว่าไปเลยค่ะเกาหลี เจจุน โรงพยาบาลนี้หมอเก่ง บอกเลย พอใจในความสวยตัวเองมั้ย เรียกว่าพอในสังขารดีกว่า (หัวเราะ)"

ภาพจากอินสตาแกรม somcheng_3cha

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ส้มเช้ง สามช่า" ทุ่มเงินล้าน บินศัลยกรรมเกาหลี แฮปปี้มีแต่คนชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook