ด.ต.จำเลยคดีทำร้าย "ไฮโซปลาวาฬ" ขอความเป็นธรรม หลังศาลยกฟ้องเป็นผู้บริสุทธิ์

ด.ต.จำเลยคดีทำร้าย "ไฮโซปลาวาฬ" ขอความเป็นธรรม หลังศาลยกฟ้องเป็นผู้บริสุทธิ์

ด.ต.จำเลยคดีทำร้าย "ไฮโซปลาวาฬ" ขอความเป็นธรรม หลังศาลยกฟ้องเป็นผู้บริสุทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มีนาคม ที่ศาลจังหวัดภูเก็ต ด.ต.สุทธินันท์ ขุนยงค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำเลยที่ 3 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 1153,1154,3900,4163,4314,4942/2555 หมายเลขแดงเลขที่ 4732-4737/2557 ระหว่างพนักงานอัยการ โจทก์ นายวรสิทธิ์ อิสระ โจทก์ร่วม และ นายสุชาติ หรือ บอล พาหละ จำเลยที่ 1 และพวก รวม 7 คน เรื่องความผิดต่อชีวิต พยายาม ความผิดต่อร่างกาย ลหุโทษ

จากเหตุการณ์เด็กเสิร์ฟ และการ์ด ของ รัชดาผับ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต รุมทำร้าย นายวรสิทธิ์ อิสระ หรือ "ปลาวาฬ " และพวก ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดวันที่ 4 มกราคม2555 โดยด.ต.สุทธินันท์ เดินทางเข้ายื่นฟ้องพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว และ ผู้เสียหายที่ 3 ในคดีเดียวกัน ต่อศาลจังหวัดภูเก็ต หลังศาลตัดสินยกฟ้องจำเลยที่ 3 โดยคดีถึงที่สุดแล้ว

ด.ต.สุทธินันท์ ขุนยงค์ กล่าวว่า ตนตกเป็นจำเลยที่ 3 ในคดีดังกล่าวด้วย หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตนถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดในเหตุการณ์ แต่เป็นคนที่เข้าไปช่วยเหลือเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาต่อสู้คดีนานกว่า 3 ปี ต้องขายทรัพย์สินมาเพื่อต่อสู้คดีและจ้างทนาย ทำให้ครอบครัวลำบาก

แต่สุดท้ายฟ้ามีตา ต้องขอบคุณศาลจังหวัดภูเก็ตที่ให้ความเป็นธรรม ตัดสินยกฟ้องตน ซึ่งเป็นจำเลยที่ 3 ในคดี หลังศาลอ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม2557 และได้มีหนังสือเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา สั่งให้คดีในส่วนของจำเลยที่ 3 ถึงที่สุด ทำให้ขณะนี้ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ในคดีนี้อย่างแน่นอน

"อยากวิงวอนสังคมให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย เพราะช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผมตกเป็นจำเลยของสังคม กลายเป็นผู้ต้องหารุมทำร้ายร่างกายคนอื่น ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำ ในวันนั้นสาเหตุที่เข้าไปที่ผับดังกล่าว เนื่องจากช่วงวันที่เกิดเหตุผมได้ปฏิบัติหน้าที่ที่ป้อมสะพานหิน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก

และก่อนเกิดเหตุ ผู้จัดการร้านได้โทรศัพท์มาแจ้งเรื่องผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเข้าไปที่ผับดังกล่าว และก่อนหน้านี้ผมได้นำหมายจับไปแจ้งไว้กับผู้จัดการร้าน หากพบเห็นบุคคลที่มีหมายจับให้แจ้งด้วย หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางเข้าไป แต่ไปในชุดนอกเครื่องแบบโดยไปสังเกตหน้าร้าน

สักพักมีคนวิ่งตะโกนออกมาว่ามีการทำร้ายร่างกายกันภายในผับ ผมเป็นตำรวจจึงตั้งใจที่จะเข้าไประงับเหตุและช่วยเหลือคนที่ถูกทำร้าย แต่กลับตกเป็นผู้ต้องหา หลังจากคดีถึงที่สุด ผมต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ตัวเองและครอบครัว

ขณะนี้ได้ทำเรื่องเพื่อฟ้องร้องในส่วนของพนักงานสอบสวนในคดี และผู้เสียหายที่ 3 ที่ให้การว่าผมเป็นคนทำร้ายร่างกายผู้เสียหายที่ 1 โดยวันนี้ศาลนัดไต่สวนจึงเดินทางมาที่ศาลจังหวัดภูเก็ต" ด.ต.สุทธินันท์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook