“แอร์พอร์ตลิงก์” ขัดข้องที่สถานีรามฯ ผดส.ตกค้างอื้อ!

“แอร์พอร์ตลิงก์” ขัดข้องที่สถานีรามฯ ผดส.ตกค้างอื้อ!

“แอร์พอร์ตลิงก์” ขัดข้องที่สถานีรามฯ ผดส.ตกค้างอื้อ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารเล่าเหตุการณ์ "แอร์พอร์ตลิงก์" ขัดข้อง ขบวนรถค้างอยู่กลางทาง ต้องใช้เวลานานกว่าจะได้รับการประสานงานช่วยเหลือ

วันที่ 21 มี.ค. 59 เวลา 07.50 น. เกิดเหตุรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ล่าช้า เนื่องจากระบบจ่ายไฟขัดข้องที่สถานีรามคำแหง ทำให้รถไฟฟ้าล่าช้าทั้งระบบ ในขณะที่มีรถไฟฟ้า 1 ขบวนติดค้างอยู่ระหว่างสถานีหัวหมากและสถานีรามคำแหง ขาไปพญาไท โดยมีผู้โดยสารเต็มขบวนประมาณ 745 คน

ซึ่งศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟ ได้ส่งขบวนรถไฟเสริมไปช่วยเหลือ จำนวน 2 ขบวน อย่างไรก็ตามมีผู้โดยสารส่วนหนึ่งที่เปิดประตูฉุกเฉินและลงเดินไปยังสถานีรามคำแหง (ประมาณ 20 คน ) ทางศูนย์ควบคุมจึงดำเนินการตัดไฟระบบเหนือหัวเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุด เวลา 10.00 น. รถไฟขบวนช่วยเหลือถึงสถานีหัวหมากแล้ว ขณะที่สถานีพญาไท ซึ่งเป็นสถานีต้นทาง พบว่ามีผู้โดยสารตกค้างอยู่จำนวนหนึ่ง กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. จึงกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าผ่านทางรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ช่องสปริงนิวส์ ว่า รถไฟฟ้าที่นั่งมาเป็นขาเข้าเมือง เริ่มขัดข้องมาตั้งแต่ 08.00 น. เมื่อเกิดการขัดข้องมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ผู้โดยสารรอสักครู่ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจดู แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร โดยบอกว่าไม่มีอำนาจสั่งการ

จากนั้นผู้โดยสารจึงช่วยกันเปิดประตูฉุกเฉิน เพื่อให้มีอากาศถ่ายเทเข้ามาในขบวนรถไฟ แต่ก็มีหลายคนที่เป็นลม ผู้โดยสารก็ได้ออกไปยืนรอข้างนอก และบางคนก็เดินไปที่สถานีตามทางรถไฟเอง หลังจากผ่านไปประมาณชั่วโมงครึ่งนับตั้งแต่รถไฟฟ้าเกิดขัดข้อง ก็มีเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาให้การช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook