แอร์พอร์ตลิงก์ เผยเหตุขัดข้องมาจากกระแสไฟฟ้า

แอร์พอร์ตลิงก์ เผยเหตุขัดข้องมาจากกระแสไฟฟ้า

แอร์พอร์ตลิงก์ เผยเหตุขัดข้องมาจากกระแสไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอร์พอร์ตลิงก์ เผย เหตุรถไฟฟ้าขัดข้องมาจากเรื่องกระแสไฟฟ้า ไม่เกี่ยวกับการซ่อมบำรุงครั้งใหญ่

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุงบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยถึงเหตุการณ์รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เส้นทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปสถานีพญาไท ขัดข้อง เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมาว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากกระแสไฟฟ้าของสถานีรามคำแหงขัดข้อง ส่งผลให้รถไฟฟ้า 1 ขบวน ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ ซึ่งหยุดอยู่ระหว่างสถานีรามคำแหงและสถานีหัวหมาก ซึ่งในขบวนรถมีผู้โดยสารเต็มขบวนประมาณ 745 คน

ดังนั้น จึงได้สั่งการให้นำขบวนรถไฟฟ้า 1 ขบวนไปต่อพ่วงเพื่อลากกลับ แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและมีคนอยู่ภายในจำนวนมาก จึงทำให้ผู้โดยสารเปิดประตูออกมาด้านนอกและเดินจากขบวนรถไฟฟ้าที่หยุดไปที่สถานีหัวหมากและมีผู้โดยสารบางส่วนประมาณ 20 คน เดินไปยังสถานีรถไฟรามคำแหง ทำให้ต้องแก้ไขด้วยการตัดไฟระบบเหนือหัวเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ในตัวรางของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไม่มีระบบไฟฟ้าอยู่แล้ว การเดินจึงไม่เป็นอันตราย สำหรับการขัดข้องครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ต้องมีการซ่อมใหญ่ เพราะครั้งนี้เกิดจากเหตุขัดข้องทางกระแสไฟฟ้าไม่ใช่ตัวรถโดยสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook