แชร์สนั่น! ทะเลหมอก ณ ภูชี้ฟ้า วันนี้กลายเป็นควันจากไฟป่า

แชร์สนั่น! ทะเลหมอก ณ ภูชี้ฟ้า วันนี้กลายเป็นควันจากไฟป่า

แชร์สนั่น! ทะเลหมอก ณ ภูชี้ฟ้า วันนี้กลายเป็นควันจากไฟป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ภูชี้ฟ้า" เผชิญหน้ากับไฟป่า จนท.กับชาวบ้านอาสาช่วยกันดับไฟ หลังลุกลามมาจากประเทศลาว ชาวเน็ตแห่แชร์ เสียดายภาพสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจและแชร์ภาพเหตุการณ์ไฟป่าในพื้นที่ป่าเขาทางภาคเหนือของไทย ที่กำลังประสบปัญหานี้อย่างรุนแรง รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง "ภูชี้ฟ้า" ในวนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า มีการแชร์ภาพของไฟป่าที่ไหม้ลุกลามจนเกือบจะถึงสุดยอดภู

ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายจากจากเฟซบุ๊กคุณ Chalermpong Thammarak ถูกแชร์เผยแพร่ต่อไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่โพสต์ลงโซเชียลฯ เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) เจ้าของภาพถ่ายยังระบุข้อความไว้ว่า "ไฟป่า ณ ภูชี้ฟ้า เชียงราย จากทะเลหมอกกลายเป็นทะเลเพลิงและเถ้าถ่าน"

สำหรับภาพถ่ายดังกล่าว แสดงให้เห็นเปลวเพลิงจากไฟป่าที่ลุกลามพื้นที่ป่าในวนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย กลุ่มเจ้าหน้าที่อุทยานและอาสาสมัครต้องขึ้นไปช่วยกันดับไฟป่าอย่างทุ่มเท จากรายงานฉบับล่าสุดของสถานีควบคุมไฟป่าภูชี้ฟ้า (สบอ.15) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใกล้เคียง 55 คน ได้ช่วยกันควบคุมไฟฟ้า โดยไฟป่าครั้งนี้ไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ลุกลามมาจากฝั่ง สปป.ลาว จึงต้องทำแนวกันไฟป่าไม่ให้ลุกลามเข้าไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ร่วมแสดงความคิดเห็นและรู้สึกเสียดายที่เห็นภาพลักษณะดังกล่าว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังต้องเผชิญกับสถานการณ์ไฟป่า หลังจากหมดฤดูท่องเที่ยว พร้อมกับให้กำลังและส่งคำขอบคุณไปยังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟป่าที่ช่วยปกป้องผืนป่าอย่างเต็มที่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แชร์สนั่น! ทะเลหมอก ณ ภูชี้ฟ้า วันนี้กลายเป็นควันจากไฟป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook