พูดจริงทำจริง! ครูสาวชาวจีนประกาศหาคู่หนุ่มไทย

พูดจริงทำจริง! ครูสาวชาวจีนประกาศหาคู่หนุ่มไทย

พูดจริงทำจริง! ครูสาวชาวจีนประกาศหาคู่หนุ่มไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊ก Sappasiri Songsukrujiroad ลงข้อความว่า "ประกาศจากสาขาวิชาภาษาจีน ม.ราชภัฏอุบลราชธานี ครั้งที่ 1 (และจะประกาศครั้งเดียวนี่ล่ะ) เนื่องด้วย บุคคลในภาพนี้ ซึ่งเป็นเหล่าซือจีน ภายใต้การกำกับดูแลของข้าพเจ้า นางสาวคนนี้ชื่อว่า หลี่ หยวนหยวน และชื่อภาษาไทยว่า น้ำหวาน

มีความประสงค์ที่อยากมีแฟนเป็นหนุ่มไทย นิสัยดี ไม่ขี้เกียจ มีฐานะในระดับที่ไม่พานางกัดก้อนเกลือกิน ไม่เจ้าชู้โอเวอร์ และที่สำคัญ คือยังโสด ชายแท้ สุภาพ ไม่หื่นกาม และอยากแต่งงานมีชีวิตคู่ บัดนี้ เหล่าซือน้ำหวานได้ฝากข้าพเจ้าให้ช่วยหาหนุ่ม ที่มีคุณสมบัติดังกล่าวมาเติมเต็มชีวิตและหัวใจของนาง และคาดหวังที่จะแต่งงานเป็นจริงเป็นจัง ลงหลักปักฐานที่อุบลฯ ให้มันรู้แล้วรู้รอด

เฮ้อออ!!! ข้าพเจ้าเองก็ยอมรับว่า ได้พยายามเฟ้นหาให้แล้วร่วม 2 ปี แต่ไม่ยักเจอ จึงจำเป็นต้องประกาศเป็นสาธารณะกันไปเลย ท่านใดที่มีลูกชาย หลานชาย พี่ชาย น้องชาย อาชาย น้าชาย ลุงชาย ฯลฯ ที่เป็นชายแท้ๆ ตามคุณสมบัติที่แจ้งไว้ อายุไม่เกิน 40 ปี สามารถติดต่อข้าพเจ้ามาได้เป็นการภายใน เพื่อคัดกรองสเปคให้นางก่อน..555+ (ถ้ามาไม่จริง..อย่าได้มา..เพราะรอบนี้..พูดจริงและทำจริงครัชชชช..)"

ล่าสุด (24 มี.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถามกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สรรพสิริ ส่งสุขรุจิโรจน์ ประธานคณะกรรมการบริหารหลักสูตรภาษาจีน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบว่า ครูสาวชาวจีนในประกาศ ได้แก่ นางสาวหลี่ หยวนหยวน หรือมีชื่อไทยว่า น้ำหวาน อายุ 29 ปี อาจารย์ที่จ้างมาสอนภาษาจีน ในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว

โดย นางสาวหลี่ มีกำหนดกลับประเทศจีน หลังอยู่ครบสัญญาในปลายปีนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่นางสาวหลี่ ได้สอนหนังสือและใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทย ได้มีความชื่นชอบในการใช้ชีวิตและวัฒนธรรมของชาวไทย โดยเฉพาะคนอุบลราชธานี และมีแนวคิดที่จะอยู่ที่อุบลราชธานีต่อไป

แต่ด้วยวัฒนธรรมของชาวจีน ที่ครอบครัวต้องการให้ลูกสาวได้แต่งงานในวัยอันสมควร นางสาวหลี่ จึงต้องกลับบ้านเกิดที่ประเทศจีน เพื่อเข้าพิธีดูตัวและหาคู่ตามวัฒนธรรมของชาวจีน ซึ่งเห็นว่าอยู่ในวัยที่สมควรมีคู่ได้แล้ว ซึ่งหากมีชายไทยรายใดสนใจและมีคุณสมบัติตามที่ประกาศ ก็พร้อมคบหาดูใจและใช้ชีวิตคู่ต่อไป

ด้าน นางสาวหลี่ กล่าวว่า ปัจจุบันตนอายุ 29 ปี แล้ว และยังเป็นโสดอยู่ ตามวัฒนธรรมชาวจีนถือว่าแต่งงานช้ามาก ซึ่งพ่อกับแม่ก็มีความห่วงใยตามธรรมเนียม ทำให้หากหมดสัญญาจ้างที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีในปลายปีนี้ ตนก็จะต้องเดินทางกลับประเทศจีนเพื่อเข้าพิธีดูตัวตามประเพณี และจะต้องแต่งงาน คงไม่ได้กลับมาสอนอีก

จึงเคยพูดกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สรรพสิริ ซึ่งนับถือเหมือนพี่ชายว่า หากได้แต่งงานกับหนุ่มอุบลฯ คงไม่ต้องไปไหน เพราะตนมีความชื่นชอบในประเทศไทย อยากใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ และตลอด 3 ปีที่สอนอยู่ที่นี่ ก็ไม่เคยมีแฟนหรือมีผู้ชายมาจีบเลย 

เมื่อผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สรรพสิริ นำข้อความและรูปไปประกาศหาคู่ในเฟซบุ๊กให้ตนก็ยินดี เพราะถือเป็นเรื่องธรรมดาของวัฒนธรรมชาวจีน โดยตนไม่ได้ตั้งคุณสมบัติไว้สูงมากมาย แต่อยากให้ลองคบหากันก่อน ถ้าเข้าใจกัน เข้ากันได้ก็ยินดีจะแต่งงานด้วย ทางครอบครัวที่เมืองจีนจะได้หมดห่วง และตนก็จะได้เป็นอาจารย์สอนภาษาจีนอยู่ที่นี่ตลอดไป

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook